Tiếng Việt | English

04/12/2020 - 09:11

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Hưng: Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng

Năm 2020, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Vĩnh Hưng (tỉnh Long An) thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật đảng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các quy định của Đảng về nêu gương. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên (CBĐV) qua việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống hàng ngày, thay đổi tác phong, lề lối làm việc.

Hội nghị tổng kết 2020

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy các cấp tiến hành KTGS theo Điều 30 Điều lệ Đảng đối với 55 tổ chức Đảng và 41 ĐV. UBKT các cấp tiến hành KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 112 tổ chức Đảng và 86 ĐV về thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Bên cạnh đó, UBKT Huyện ủy chỉ đạo UBKT cơ sở thường xuyên giám sát đối với việc thực hiện Chỉ thị 72-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của CBĐV, công chức, viên chức; Công văn số 2470-CV/TU, ngày 19/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh lề lối làm việc của CBĐV, công chức, viên chức đối với CBĐV trong toàn Đảng bộ huyện. Qua các cuộc giám sát, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện đến mức phải thi hành kỷ luật.

Trong năm 2020, UBKT Huyện ủy làm tốt công tác thẩm định về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách làm việc, năng lực lãnh đạo, quản lý và tổ chức thực hiện; về thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng, quy định về trách nhiệm nêu gương và những điều CBĐV không được làm của CB trước khi điều động, luân chuyển, bổ nhiệm và bầu cử theo công văn đề nghị của Ban Tổ chức Huyện ủy; nhân sự đại hội đảng bộ cấp cơ sở và đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên; nhân sự của UBKT Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đầu năm đến nay, UBKT Huyện ủy chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và chưa phát hiện trường hợp CB, công chức, viên chức được tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động không bảo đảm về tiêu chuẩn, điều kiện./.

Kốl Ka

Chia sẻ bài viết