Tiếng Việt | English

07/09/2021 - 13:45

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mộc Hóa: Chung tay phòng, chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị huyện Mộc Hóa đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, MTTQ các cấp chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tặng quà, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

Tích cực vào cuộc

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, UB.MTTQ Việt Nam huyện Mộc Hóa đã chỉ đạo các tổ chức thành viên và UBMTTQ các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Song song đó, Mặt trận phối hợp các ngành, đoàn thể tuyên truyền thường xuyên, liên tục về các khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là thông điệp “5K”; các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với công tác tuyên truyền trên hệ thống loa đài truyền thanh và tuyên truyền lưu động, MTTQ các cấp trong huyện phối hợp các thành viên tăng cường đi cơ sở, nắm tình hình; phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ gia đình, khuyến cáo người dân giữ khoảng cách, không tập trung đông người, dừng tổ chức các tiệc cưới, hỏi,... Đồng thời, hướng dẫn người dân khai báo y tế hàng ngày qua điện thoại, tuyệt đối không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

MTTQ các cấp còn phối hợp, tham gia rà soát, truy vết các trường hợp đi và về từ vùng dịch ở tất cả các xóm, ấp, khu dân cư,... để tiến hành cách ly, không để dịch bệnh lây lan; vận động những gia đình có con em đang học và làm việc tại các “điểm nóng” về dịch Covid-19 ở lại tại chỗ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, Mặt trận còn tham gia giám sát việc cách ly y tế tại nhà, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 

Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam huyện Mộc Hóa - Lâm Hòa Xứng cho biết: “Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện mặc dù không căng thẳng như các địa phương khác nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh khiến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhằm bảo đảm an sinh xã hội, MTTQ các cấp vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ, giúp người dân an tâm phòng, chống dịch”.

Chung tay chống dịch

Từ đầu mùa dịch đến nay, nhất là từ khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, bằng nhiều cách khác nhau, MTTQ và đoàn thể các cấp trong huyện Mộc Hóa đã vận động, tiếp nhận, phân phối nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực và tiền mặt hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, khu vực phong tỏa, bệnh viện dã chiến và nhất là những hộ nghèo, gia đình chính sách, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh.

Đến nay, Tiểu ban Hậu cần - Cứu trợ huyện đã tiếp nhận, hỗ trợ việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản của địa phương như thanh long, chanh, bầu, bí, mướp, dưa leo,... góp phần giảm bớt khó khăn của nông dân. Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã vận động hỗ trợ được trên 180 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Tiểu ban Hậu cần - Cứu trợ huyện phối hợp các ngành có liên quan cấp phát thuốc y tế thông thường cho gần 200 hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa Đông - Nguyễn Phong Phú thông tin: Các ấp đều có nhóm tình nguyện kết hợp với đội shipper của xã hỗ trợ phân phát quà tặng, nhu yếu phẩm đến từng hộ dân. Mỗi đoàn thể được phân công phụ trách một ấp, vừa nắm tình hình dịch bệnh, vừa tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định trong thời gian giãn cách xã hội. Nhìn chung, người dân rất ý thức trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại xã Tân Thành, nhiều ngày nay cũng không có ca F0 trên địa bàn. “Với quyết tâm giữ vững “vùng xanh” không để bùng phát dịch, các thành viên Mặt trận và Ban công tác Mặt trận ấp luôn là lực lượng nòng cốt của các tổ phòng, chống dịch, tích cực tham gia giám sát, quản lý chặt chẽ người đi - về từ địa phương khác, nắm chắc danh sách các hộ dân khó khăn để hỗ trợ kịp thời, không để người dân nào bị bỏ lại phía sau” - Bí thư Chi bộ ấp Cả Đá - Võ Văn Dũng chia sẻ.

Đến thời điểm này, Mộc Hóa giữ vững huyện “vùng xanh”, là một trong những địa phương có số ca nhiễm Covid-19 thấp nhất của tỉnh (chỉ có 5 ca nhiễm trong cộng đồng). Kết quả đó có sự góp sức của MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên Mặt trận trên địa bàn huyện./.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, UB,MTTQ Việt Nam huyện Mộc Hóa đã vận động, tiếp nhận 160 tấn hàng hóa, trị giá trên 2 tỉ đồng, gồm mì gói, gạo, sữa, rau, củ, quả các loại,... để phân phối cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo và các khu phong tỏa trên địa bàn huyện.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết