Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 09:54

Vai trò của báo chí trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Báo chí ngày càng đóng góp tích cực vào mọi mặt đời sống, xã hội, nhất là tiên phong trong công tác đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng, uy tín, vị thế của Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của toàn dân.

Trong quá trình hoạt động và trưởng thành, các cơ quan báo chí, tạp chí, trang thông tin điện tử của tỉnh đã không ngừng cải tiến, đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Đội ngũ những người làm báo trong tỉnh có bước phát triển nhanh về số lượng và chất lượng, làm tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, KT-XH, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng.

Phóng viên thực hiện thu chương trình

Báo chí là lực lượng chủ lực trong tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các nghị quyết của Đảng, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Báo chí của tỉnh đã bám sát thực tiễn, tích cực phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch,… góp phần định hướng tư tưởng trong nội bộ và dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, hệ thống báo chí tỉnh nhà (Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Tạp chí Văn nghệ Long An,…) còn thể hiện rõ vai trò đi đầu trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng; giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho nhân dân. Qua đó, nâng cao khả năng đề kháng của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trước những âm mưu, thủ đoạn đầu độc tư tưởng, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng.

Nhiều nhà báo trẻ, năng động, nhiệt huyết đã phát huy tinh thần chủ động tiến công, có nhiều bài viết hay, kịp thời định hướng dư luận trước những thông tin xấu, độc, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng, bảo vệ uy tín, vị thế của Đảng, Nhà nước.

Báo chí Long An đang nỗ lực xây dựng đội ngũ nhà báo vững vàng bản lĩnh chính trị, giỏi nghiệp vụ, có đạo đức, tạo ra những sản phẩm báo chí khách quan, trung thực, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu, không để người dân bị “phơi nhiễm” bởi những thông tin tiêu cực, độc hại. Đồng thời, đội ngũ nhà báo chú trọng hơn nữa chất lượng của tác phẩm báo chí, làm sao để tác phẩm báo chí lay chuyển lòng người, tác động đến tâm tư, tình cảm của con người, cổ vũ gương người tốt, việc tốt, kịp thời biểu dương cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chính sự lan tỏa của báo chí sẽ góp phần làm cho cái tốt, cái tích cực ngày càng nảy nở, phát triển và cái xấu, cái tiêu cực ngày càng bị lấn át, đẩy lùi. Với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, khi những mảng màu tươi sáng được lan tỏa sâu, rộng thì chắc chắn những mảng tối trong xã hội sẽ bị thu hẹp./.

Duy Huệ

Chia sẻ bài viết