Tiếng Việt | English

01/02/2016 - 09:33

Về quê ăn Tết

Buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân Bính Thân 2016 diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình với sự có mặt của đại diện lãnh đạo tỉnh, thân nhân kiều bào trong tỉnh và 55 kiều bào đang sống, làm việc tại hơn 20 quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng và Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh - Nguyễn Thanh Cang trao bằng khen cho các kiều bào

Dù đi đâu và làm gì thì những người con Long An xa quê hương luôn dành cho nơi chôn nhau cắt rốn tình cảm chân thành, ấm áp. Đó là lý do vì sao vợ chồng ông Đặng Văn Bân, Việt kiều Mỹ, quê ở Cần Giuộc luôn cố gắng về quê ăn tết mỗi năm.

Được sống trong tình cảm ấm áp của quê hương là hạnh phúc của những người con xa quê, và càng hạnh phúc hơn khi nhìn thấy những đổi thay của quê nhà. Đổi thay không chỉ qua những con số, kết quả về kinh tế, xã hội được Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng thông báo trong buổi họp mặt, mà được nhìn thấy ngay từ chính làng, xã, nơi các kiều bào từng được sinh ra và lớn lên.

Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào – Châu Minh Hiền tặng hoa cho ông Đặng Văn Bân, Việt kiều Mỹ quê ở Cần Giuộc

Với ông Bân, sự đổi thay ấy được thể hiện qua con đường đất trước nhà ông bao nhiêu năm trước nay được thay bằng đường bê tông rộng, đẹp, có đèn đường thắp sáng, là những mái nhà tranh được thay bằng mái ngói, trẻ em vui bước đến trường và xã trở thành xã văn hóa.

Còn đối với bà Trần Kim Trí, Việt kiều Mỹ quê ở Thủ Thừa thì sự đổi thay được bà nhìn thấy từ khi bước xuống máy bay đến khi về tới nhà. Điều đó khiến bà hết sức phấn khởi.

Tình cảm ấy không chỉ cất trong tim, mà còn thể hiện bằng hành động, bằng sự chung tay góp sức của các kiều bào trong hoạt động xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà. Mỗi một kiều bào có một cách hỗ trợ khác nhau, nếu ông bà Đinh Tuấn, Việt kiều Pháp cùng những cộng sự của mình xây cầu tại các xã vùng sâu trong tỉnh thì ông Nguyễn Văn Hiệp - Việt kiều Mỹ lại chọn cách vận động con cháu, bạn bè hỗ trợ cho người nghèo, học sinh nghèo học giỏi.

Chia sẻ trong buổi họp mặt, ông Đinh Tuấn phân tích: “Cây cầu giao thông nông thôn ở xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, chúng tôi phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng với kinh phí 500 triệu đồng. Theo quan sát của tôi, cứ mỗi giờ có khoảng 10 lượt người qua lại, 1 ngày, 1 năm, 10 năm sẽ có hàng triệu lượt người sử dụng cây cầu trên. Vậy chi phí cho cây cầu thực sự là rất rẻ!”.

Trong không khí ấm áp, các kiều bào đã chia sẻ cùng nhau sự xúc động, tự hào khi được chính quyền quan tâm mời về dự buổi họp mặt đón xuân nhân dịp đầu năm mới. Qua đó, họ kêu gọi nhau cùng chung tay xây dựng quê nhà, đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, cảm ơn những đóng góp của kiều bào trong suốt thời gian qua. Dịp này, UBND tỉnh trao 22 bằng khen như lời cảm ơn đến các kiều bào có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết