Tiếng Việt | English

01/09/2017 - 15:15

Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Sáng ngày 01/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Tại lễ viếng, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc và ý nghĩa của ngày Quốc khánh 2/9. Cách đây 72 năm, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

72 năm qua, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ, phong trào cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác mà đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Trong lịch sử hào hùng đó, có hàng vạn người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần thắp hương thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ

Sau khi thắp hương trước Tượng đài liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và toàn thể đại biểu đến thắp hương từng phần mộ, thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ./.

Văn Đát- Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích