Tiếng Việt | English

01/11/2024 - 20:34

Vietcombank Long An - Từ 'Niềm tin' đến 'Chiến thắng'

Đoàn viên Vietcombank Long An tham gia hội thi trực tuyến - Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh

Với bài viết “Chúng tôi tin vào thắng lợi cuối cùng” cùng dòng mở đầu trong di chúc “Cuộc chống Mỹ, cứu nước của Nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hy sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Đó là một điều chắc chắn”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho chúng ta thấy niềm tin sắt đá của Người về một thắng lợi vẻ vang của dân tộc. Và sự thật cuối cùng, chúng ta đã có được đất nước Việt Nam “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Người nhấn mạnh niềm tin không chỉ xuất phát từ lý tưởng cộng sản mà còn từ sức mạnh của sự đoàn kết và truyền thống đấu tranh của dân tộc ta qua hàng ngàn năm lịch sử.

Niềm tin của Người vào sự tất thắng của Cách mạng Việt Nam thể hiện qua:

Thứ nhất, niềm tin vào lý tưởng - Sự thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. Người đã rất nhiều lần khẳng định: “Cuộc kháng chiến chống Mỹ có thể kéo dài mấy năm nữa. Đồng bào ta có thể phải hy sinh nhiều của, nhiều người. Dù sao, chúng ta phải quyết tâm đánh giặc Mỹ đến thắng lợi hoàn toàn”; “Chúng tôi không say sưa với thắng lợi và không đánh giá quá thấp kẻ địch, nhưng chúng tôi tự cảm thấy ngày càng mạnh lên, ngày càng thêm vững tin vào thắng lợi cuối cùng; chắc chắn giặc Mỹ sẽ hoàn toàn thất bại. Quân và dân ta trong cả nước, thừa thắng xông lên, nhất định sẽ thắng lợi hoàn toàn”.

Thứ hai, niềm tin vào sự đoàn kết “Về phong trào cộng sản thế giới – là một người suốt đời phục vụ cách mạng, tôi càng tự hào với sự lớn mạnh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế bao nhiêu, thì tôi càng đau lòng bấy nhiêu vì sự bất hòa hiện nay giữa các đảng anh em”.

Thứ ba, niềm tin vào truyền thống đấu tranh của dân tộc. Người khẳng định “Ta phải nhận ra rằng đã là con Lạc cháu Hồng thì ai cũng có ít hay nhiều lòng ái quốc”; “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước…”.

Tập thể Vietcombank Long An trong Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Niềm tin chiến thắng trong tư tưởng của Người không chỉ là động lực mà còn là giá trị cốt lõi mà thế hệ hôm nay phải kế thừa và phát huy trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, Vietcombank đã chứng minh cho niềm tin chiến thắng ấy của hơn 10.000 cán bộ, nhân viên Vietcombank cùng thông điệp “Chung niềm tin – Vững tương lai”.

Niềm tin của toàn thể cán bộ Vietcombank thể hiện qua:

Thứ nhất, niềm tin vào sứ mệnh của Vietcombank là ngân hàng vì Việt Nam thịnh vượng và tầm nhìn đến năm 2030, Vietcombank trở thành Tập đoàn tài chính đa năng hùng mạnh, ngang tầm với các Tập đoàn tài chính lớn trong khu vực. Và thực tế đã chứng minh, Vietcombank đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu với những giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như năm 2023: Là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ FXall lớn nhất tại Việt Nam; thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam; là ngân hàng dẫn đầu Tốp 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả; Tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất; ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu; năm 2024 đạt giải Nơi làm việc tốt nhất châu Á; giải thưởng Sao Khuê; Tốp 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam.

Thứ hai, niềm tin vào sự đoàn kết Vietcombank. Sự đoàn kết được thể hiện rất rõ ngay trong logo của Vietcombank “Chung niềm tin – vững tương lai”. Thông điệp cũng là lời cam kết của Vietcombank đối với khách hàng về sự đổi mới toàn diện cả về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên con đường hướng tới tương lai. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, Vietcombank đã ra mắt Quỹ “Vững tương lai” nhằm hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tài năng. Đó là cũng chính là tinh thần đoàn kết, vì cộng đồng, hướng đến thế hệ tương lai của đất nước.

Thứ ba, niềm tin vào 5 giá trị cơ bản trong “Sổ tay Văn hóa Vietcombank”.

Khách hàng Priority đuợc chăm sóc tận tình, chu đáo

Vietcombank đã và đang khẳng định là ngân hàng thương mại mang đến cho khách hàng những sản phẩm đa dạng và có chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ tiên tiến. Nhưng chừng đó là chưa đủ nếu kỹ năng và phong cách giao tiếp đối với khách hàng của anh chị em chúng ta chưa thật gần gũi, thân thuộc. Và cũng là chưa đủ nếu mỗi chúng ta chưa thấy hết được trách nhiệm của mình đối với ngân hàng và ứng xử với đồng nghiệp còn xa cách, chưa thật sự như “người trong một nhà”. Nếu có thêm những điều này, không những uy tín và hình ảnh tốt đẹp của Vietcombank sẽ luôn luôn được duy trì và đọng mãi trong tâm trí của khách hàng và đối tác mà còn là chất keo gắn kết sức mạnh, tạo lập cho Vietcombank một lợi thế cạnh tranh bền vững – lợi thế dựa trên con người Vietcombank, dựa trên nhân cách Vietcombank và bao quát trên cả là văn hóa Vietcombank.

Đó chính là thông điệp mà Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Vietcombank muốn truyền tải khi cho ra đời Sổ tay văn hóa Vietcombank.

Hòa chung sự thành công của hệ thống, Vietcombank Long An có được sự thành công như hôm nay, sau hơn 19 năm hình thành và phát triển cũng chính vì hai chữ “NIỀM TIN”.

Thứ nhất, Vietcombank Long An tuyệt đối tin tưởng vào định hướng của Ban lãnh đạo, thực hiện đúng chính sách của các phòng, ban tại Trụ sở chính.

Thứ hai, toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Long An đoàn kết thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thứ ba, niềm tin của cán bộ, nhân viên Vietcombank Long An thể hiện qua sự chung tay giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Vietcombank, cùng nỗ lực, phấn đấu hướng tới những mục tiêu chung. Bản sắc văn hóa Vietcombank gồm: Tin cậy - giữ gìn chữ tín và lành nghề; Chuẩn mực – Tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực; Sẵn sàng đổi mới – Luôn hướng đến cái mới hiện đại và văn minh; Bền vững – Vì lợi ích lâu dài; Nhân văn – Trọng đức, gần gũi và biết thông cảm, sẻ chia.

Để có được chữ “Tin cậy”, cán bộ, nhân viên Vietcombank không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Định kỳ hàng tháng, Vietcombank Long An đều tổ chức các lớp tự đào tạo với thành phần giảng viên là Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng và các nhân viên có kinh nghiệm trong chi nhánh. Việc tự đào tạo không những giúp tiết kiệm chi phí, mà còn giúp chi nhánh chủ động trong việc lựa chọn chủ đề đào tạo, giúp cán bộ, nhân viên có thêm kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Ngoài ra, việc tự đào tạo còn giúp Ban Giám đốc có nguồn nhân sự sẵn sàng đáp ứng nhu cầu công việc khi luân chuyển, bổ nhiệm.

Để có được chữ ‘Chuẩn mực”, cán bộ, nhân viên Vietcombank phải “NHẤT” với phong cách “Niềm nở - Hòa nhã – Ân cần – Tận tâm”. Hình ảnh, diện mạo của mỗi cán bộ, nhân viên Vietcombank là đại diện cho cả hình ảnh và thương hiệu Vietcombank. Chính vì thế, mỗi nhân viên Vietcombank phải chú trọng diện mạo bên ngoài, phong cách giao tiếp ứng xử trong công việc phù hợp nhất sao cho khách hàng hài lòng nhất nhưng vẫn đảm bảo đúng nguyên tắc, không vi phạm quy định của ngân hàng cũng như pháp luật. Chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ tại Vietcombank Long An do bộ phận kiểm tra giám sát nội bộ chi nhánh thực hiện qua hình thức giám sát qua camera và kiểm tra thực tế. Định kỳ hàng quí, chi nhánh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện bộ tiêu chuẩn phục vụ khàng hàng; đồng thời, nhắc nhở, có biện pháp chế tài đối với các tập thể, cá nhân thực hiện chưa tốt. Qua đó, giúp giáo dục ý thức, nâng cao chất lượng dịch vụ tại chi nhánh.

Để có được chữ “Sẵn sàng đổi mới”, cán bộ, nhân viên Vietcombank phải không ngừng tiếp thu những cái mới, cái tiến bộ, phải tự trang bị cho mình kỹ năng cũng như vốn sống để không tụt hậu trong thời đại công nghiệp hóa và khoa học kỹ thuật tiên tiến như hiện nay. Xóa bỏ cách làm lạc hậu, kém hiệu quả, tiếp thu những sáng kiến mới nhằm đạt được hiệu quả công việc cao hơn. Tại Vietcombank Long An, việc đào tạo, hướng dẫn, kèm cặp đối với cán bộ, nhân viên, đặc biệt thế hệ gen Z được thực hiện rất hiệu quả. Thông qua giao việc, người lãnh đạo học được rất nhiều về cách làm sáng tạo, cách làm mới, khoa học, áp dụng công nghệ vào công việc hàng ngày.

Để có được chữ “Bền vững”, cán bộ, nhân viên Vietcombank phải làm việc trên nguyên tắc cả hai bên cùng có lợi, không vì lợi ích nhỏ trước mắt mà làm thiệt hại lợi ích của khách hàng. Vietcombank Long An chủ động áp dụng một số chính sách miễn giảm lãi phí hết sức nhân văn đối với khách hàng gặp khó khăn bên cạnh các khách hàng thuộc đối tượng miễn giảm lãi phí theo quy định chung.

Để có được chữ “Nhân văn”, cán bộ, nhân viên Vietcombank phải biết giữ gìn đạo đức trong kinh doanh, tận tâm hết lòng vì công việc, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp, luôn đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu, giải quyết vấn đề một cách thấu tình đạt lý. Tại Vietcombank Long An, tính nhân được thể hiện rất rõ qua công tác an sinh xã hội của chi nhánh, qua các hoạt động của công đoàn và đoàn thanh niên trong việc hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau,…

Thời gian qua, Vietcombank Long An đã đạt nhiều thành tích: Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, 2022; đặc biệt trong năm 2022, Vietcombank Long An còn được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; chi nhánh hoàn thành tốt tiêu biểu nhiệm vụ năm 2023. Và để có được thành công như hôm nay, bên cạnh niềm tin đối với Vietcombank, niềm tin đối với đồng nghiệp, thì niềm tin đối với người đứng đầu thật sự quyết định thắng lợi của Vietcombank Long An. Ban Giám đốc Vietcombank Long An tạo niềm tin cho nhân viên bằng sự nêu gương, sự chính trực, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Và niềm tin ấy đã giúp toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Long An đoàn kết, đồng lòng, sẵn sàng cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức để hướng tới thành công./.

Phạm Thị Kim Ngân - Lê Khuê Phước

Chia sẻ bài viết