Tiếng Việt | English

20/07/2024 - 22:44

Vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, người dân Long An bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, một cuộc đời vì nước, vì dân.

Ông Hồ Quốc Minh, thương binh, khu phố Rọc Chanh A, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng: Không chỉ tôi mà rất nhiều người dân ở Long An nói riêng, cả nước nói chung đặt niềm tin yêu đối với bác Trọng. Với tôi, bác Trọng là người học trò nhỏ của Bác Hồ. Tôi cho rằng, trước đây trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Bác Hồ là người đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đánh giặc ngoại xâm. Còn hiện nay, đối với bác Trọng là người “đánh giặc nội xâm” để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cho nên bác Trọng từ trần là đất nước mất đi một người lãnh đạo được toàn dân quý mến.

Lúc nghe bác Trọng bệnh nặng, tôi ước nếu như có điều kỳ diệu, cắt một phần thân thể của tôi để mà bác Trọng được sống, tôi sẵn lòng. Tôi nghĩ rằng không phải bản thân tôi mà nhiều người, nhất là những thương binh, cựu chiến binh đều có chung suy nghĩ đó. Dẫu biết rằng “Sinh - lão - bệnh - tử” là chuyện mà mỗi người không thể tránh khỏi nhưng khi hay tin tôi quá đau xót, quá tiếc thương!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để lại niềm thương tiếc vô hạn cho nhân dân Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Bằng Lăng, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh - Lê Hoàng Việt: Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện những phẩm chất tốt đẹp của người cộng sản chân chính, thể hiện sự sáng ngời về đạo đức cách mạng, người lãnh đạo mẫu mực, gần gũi, giản dị, tận tụy với sự nghiệp cách mạng của Đảng, là người lãnh đạo đáng kính của nhân dân Việt Nam.

Do đó, sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát to lớn của Đảng và đất nước, để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân. Câu nói của bác về đạo đức cách mạng sẽ được lưu truyền vào sử sách. Những tư tưởng, quan điểm, phong cách lãnh đạo, đạo đức của Tổng Bí thư để lại sẽ được nghiên cứu, học tập, quán triệt và đẩy mạnh hơn nữa, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đất nước này, dân tộc này sẽ mãi mãi khắc ghi công đức của bác! Tôi mong rằng, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ nhìn về bác như tấm gương để soi rọi bản thân mình. Những ngày tháng 7 này, tháng bày tỏ lòng tri ân đối với gia đình có công với nước lại nghẹn ngào tiễn biệt “Người đốt lò thầm lặng”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cánh đồng ruộng lúa chết khô ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre để thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà nông dân đang gặp phải vào năm 2016 (Ảnh: VnExpress)

Bà Đỗ Thị Bé, ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ: Từ chiều qua, hay tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân xóm tôi cảm thấy buồn và tiếc nuối. Chúng tôi nguyện cầu bác khỏe lại nhưng phép màu đã không xảy ra. Bác Trọng mất, cả đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam mất đi một người lãnh đạo tài năng. Bản thân tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng và mong muốn rằng, trong hàng ngũ của Đảng có nhiều những đảng viên ưu tú, kiên trung, xuất sắc như tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi kính tiễn bác, một người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam!

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc - Tô Nguyễn Hoàng Anh: Khi nghe tin bác mất, cảm giác trong tôi như lắng đọng, như là mất đi một người thân của mình. Mặc dù Tổng Bí thư tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn tận tụy làm việc cho đến những ngày cuối đời. Cả cuộc đời này của bác luôn vì nước, vì dân, một cuộc đời vô cùng giản dị và vĩ đại.

Sinh thời, bác Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng và gửi trọn niềm tin vào Đoàn Thanh niên và thế hệ trẻ. Là một đoàn viên, được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, bản thân tôi vẫn luôn ghi nhớ lời căn dặn của bác dành cho thế hệ rường cột của nước nhà: “Hãy luôn xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ”.

Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi là một tấm gương chói lọi của đạo đức cách mạng, giúp cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đoàn viên, đảng viên trẻ chúng tôi noi theo và học tập suốt đời,…/.

Song Nhi ghi

Chia sẻ bài viết