Tiếng Việt | English

15/04/2020 - 14:33

Vượt khó cùng phòng, chống dịch bệnh

Dịch Covid-19 xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, làm khủng hoảng kinh tế, mọi hoạt động bị đình trệ, đời sống người dân bị xáo trộn. Do chủ động phòng, chống từ sớm nên đến nay, nước ta kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Chung tay phòng, chống dịch, các tổ chức, cá nhân cùng vào cuộc, trong đó có sự đóng góp lớn của cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều công ty, DN phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh với những hoạt động thiết thực.

Không chỉ ủng hộ tiền mặt, nhiều công ty, DN còn trang bị các phương tiện phòng, chống dịch như khẩu trang, dung dịch khử trùng, sát khuẩn những thiết bị y tế chuyên dụng cho những cơ sở y tế, nơi công cộng,… tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch. Nhiều DN còn đến từng trung tâm y tế, khu cách ly, khu dân cư,… tặng khẩu trang, nước rửa tay, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm đó tiếp thêm động lực để các y, bác sĩ, những người phục vụ trong khu cách ly,… tiếp tục “cuộc chiến” với dịch bệnh. 

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, làm thiệt hại kinh tế cho nhiều DN nhưng các DN vừa tích cực duy trì hoạt động, vừa tham gia cùng cộng đồng phòng, chống dịch. Số tiền các DN đóng góp đang tiếp tục gia tăng. Tùy vào khả năng của mình, các DN có thể đóng góp bằng vật chất hoặc tiếp tục khắc phục khó khăn, ủng hộ phòng, chống dịch bằng cách duy trì hoạt động kinh doanh, không để người lao động mất việc; đồng thời tăng cường kiểm tra y tế đối với công nhân. Với sự chung tay của cả cộng đồng, tin rằng nước ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh. Trách nhiệm phòng, chống dịch không của riêng ai mà là của cả cộng động, do đó, mọi người cần tiếp tục nâng cao ý thức, cộng đồng trách nhiệm, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết