Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 20:45

Vượt lên bệnh tật

Mắc bệnh ung thư từ nhỏ nhưng cô học trò Nguyễn Quỳnh Như (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An), luôn cố gắng học tập hướng đến những điều tốt đẹp.

Chúng tôi gặp em Nguyễn Quỳnh Như tại lễ tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do UBND tỉnh tổ chức vào đầu tháng 11-2017. Ấn tượng đầu tiên với chúng tôi, đó là một cô bé lễ phép, nhỏ nhẹ, khiêm tốn và vui vẻ. Thế nhưng, đằng sau nụ cười hồn nhiên, tinh nghịch ấy, ít ai biết rằng, Quỳnh Như phải vượt qua biết bao đau đớn từ thể xác đến tinh thần để chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác, giành lại sự sống cho ngày hôm nay.

Quỳnh Như sinh ra và lớn lên trong gia đình tuy không khá giả nhưng đủ ăn, đủ mặc. Mẹ em là giáo viên, ba là thợ sửa tivi. Khi Quỳnh được 2 tuổi, gia đình phát hiện em bị ung thư giai đoạn 3. Từ đó, bao nhiêu tài sản của gia đình, ba mẹ em mang đi cầm cố để có tiền chữa bệnh cho con.

Quỳnh Như tâm sự: “Em chiến thắng bệnh tật, trước hết không chỉ vì bản thân em mà đó còn là sự kỳ vọng, tin tưởng của những người xung quanh, nhất là của ba mẹ. Bởi, ba mẹ không bao giờ nản lòng trước khó khăn và từ bỏ bất cứ một tia hy vọng nào,... Tất cả những điều đó chính là liều thuốc tinh thần giúp em vượt qua những lần đau đớn khi hóa trị”.

Giờ đây, Quỳnh Như không chỉ chiến thắng bệnh tật mà nhiều năm liền, em luôn là học sinh giỏi, được gia đình, thầy cô, bạn bè yêu mến. Qua tìm hiểu hoàn cảnh, nghị lực sống của Quỳnh Như, chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, ý chí và nghị lực vượt qua bất cứ khó khăn, thử thách nào trong cuộc sống để hướng đến những điều tốt đẹp./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết