Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 10:02

Xuyên tạc thành quả chống dịch - 'bình mới, rượu cũ'

Trong khi cả nước “gồng mình” chống dịch với muôn vàn khó khăn, cam go, phức tạp thì các thế lực thù địch, phản động ra sức chống phá, xuyên tạc thành quả của ta với chiêu bài quen thuộc “bình mới, rượu cũ”.

Trang web của Việt Tân xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, nhà nước và nhân dân ta

Trang web của Việt Tân xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, nhà nước và nhân dân ta

Các tổ chức phản động trong và ngoài nước như Việt Tân, Triều đại Việt, Hội anh em dân chủ, các hãng truyền thông thù địch như đài Á Châu tự do, Chân trời mới,... xằng bậy phán rằng: Trong phòng, chống dịch Covid-19 “Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hoàn toàn bất lực” và vu khống “Họ hoàn toàn không quan tâm gì đến người dân sống khổ sở trong thời đại dịch ra sao? Chỉ nghĩ làm sao moi tiền dân bằng mọi cách...”; trắng trợn bôi đen “Nhìn sang Việt Nam mà lo, chỉ thương cho đồng bào, chưa chết vì dịch thì đã chết vì đói. Suốt mùa dịch người dân chả nhận được sự hỗ trợ nào của Nhà nước thì chớ, lại còn bị bóp họng bắt phải đóng góp tiền mua vắc-xin”; “Chỉ thương cho người Việt mình còn phải tiếp tục chịu đựng cái Đảng cầm quyền bất lực, tham lam, tàn ác, phi nhân này cho đến bao giờ”;...

Điều đáng nói, khi lực lượng quân đội (QĐ) cùng cả nước tăng cường chi viện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam để phòng, chống dịch thì Việt Tân bịa đặt thông tin, cắt ghép hình ảnh để vu khống, xuyên tạc QĐ đe dọa, trấn áp dân. Chúng còn tìm mọi cách chia rẽ quan hệ QĐ với nhân dân; xúi giục, kích động người dân phản đối, gây bất hòa với QĐ, với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương,... Nhưng, kết quả chúng đã bị dân “bóc phốt” là trơ trẽn cắt ghép hình ảnh, dối trá, bịa đặt, vu cáo sai sự thật. Trên thực tế, người dân được chăm sóc chu đáo, bộ đội xung kích, gương mẫu giúp đỡ người dân rất tận tình, chu đáo. Tình cảm tin tưởng, yêu quý, đồng thuận, hỗ trợ, giúp sức của dân với Đảng, chính quyền và QĐ thêm bền chặt, tốt đẹp.

Thực tế, lực lượng vũ trang (LLVT) tăng cường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch không chỉ là nhiệm vụ mà còn là lương tâm và trách nhiệm. Sau thời gian áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phía Nam còn diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng cao, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những người yếu thế, người lao động nghèo, lao động tự do. Để kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời đến tay người dân, thực hiện tốt các quy định chống dịch và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, nhất thiết yêu cầu đặt ra phải có LLVT bổ sung, tăng cường.

Trên thực tế, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam luôn được giữ vững và lực lượng công an, QĐ được tăng cường chống dịch chỉ với tính chất tham gia, phối hợp theo sự điều hành của chính quyền chứ không phải là lực lượng thay mặt chính quyền điều hành mọi hoạt động. Do đó, việc tăng cường công an, QĐ chống dịch không thể đánh đồng với việc thiết lập trạng thái “thiết quân luật” rồi gieo rắc sự hoang mang, lo lắng trong dân chúng như luận điệu mà các đối tượng phản động, cơ hội chính trị rêu rao.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ LLVT vận chuyển túi an sinh xã hội, cung cấp lương thực, thực phẩm đến từng nhà, đi chợ thay người dân với mục tiêu tuyệt đối không để bất kỳ người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc. Lực lượng y tế của công an, QĐ với tổ lưu động đã tiến hành thăm khám, tư vấn, chăm sóc, điều trị cho các ca bệnh F0 được người dân chia sẻ trên mạng xã hội. Điều đó không chỉ thể hiện sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng giữa cán bộ, chiến sĩ LLVT với cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương mà còn là lương tâm, trách nhiệm của LLVT vì nhân dân phục vụ.

Như vậy, chiêu thức các đối tượng sử dụng vẫn theo kiểu “bình mới, rượu cũ”, cố tình gây mâu thuẫn, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết giữa chính quyền với nhân dân, giữa nhân dân với LLVT, phân biệt vùng, miền; gây nên sự hoài nghi, thiếu niềm tin của người dân về các chủ trương, chính sách trong phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương; hủy hoại mọi kết quả cũng như nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân đã và đang làm được trong thời gian qua./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích