Tiếng Việt | English

25/03/2018 - 14:52

Cháy lớn ở Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo chữa cháy

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố cháy tại Công ty TNHH Vina Korea (Khu công nghiệp Khai Quang-Vĩnh Yên) vào rạng sáng ngày 25/3, đồng chí Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Duy Thành, Vũ Chí Giang và lãnh đạo các sở, ngành chức năng trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường. Ảnh Thế Hùng-Khánh Linh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Duy Thành, Vũ Chí Giang và lãnh đạo các sở, ngành chức năng trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường. Ảnh Thế Hùng-Khánh Linh

Theo thông tin ban đầu: Khoảng 4h sáng ngày 25/3/2018, đám cháy được phát hiện đầu tiên tại xưởng 2 của Công ty TNHH Vina Korea, sau đó lan rộng ra các phân xưởng khác. Ngay sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã đến hiện trường và trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tập trung chữa cháy, bảo vệ người và tài sản. Theo ghi nhận của phóng viên đã có hàng trăm lượt xe cứu hỏa được huy động từ các đơn vị trong tỉnh và lực lượng cứu hỏa của cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tính đến 8h30 phút, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh có mặt kịp thời dập lửa. Ảnh Thế Hùng-Khánh Linh

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh có mặt kịp thời dập lửa. Ảnh Thế Hùng-Khánh Linh

Chỉ đạo tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu huy động toàn bộ lực lượng phòng cháy chữa cháy, tập trung vào các khu vực trọng điểm. Phun nước và sử dụng các biện pháp ngăn ngừa chống đám cháy lan rộng; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia cứu hộ. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện trong khả năng để công tác chữa cháy diễn ra đảm bảo, an toàn, hiệu quả. Cần thông báo rộng rãi tới các đơn vị, nhà máy, xí nghiệp trong khu vực để huy động lực lượng hỗ trợ chữa cháy…

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi phát hiện đám cháy 100% lực lượng cán bộ, chiến sỹ cùng 15 phương tiện gồm xe nâng và xe chữa cháy của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh và 4 xe của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy của thành phố Hà Nội đã tham gia ứng cứu. Tham gia chữa cháy còn có lực lượng của các đơn vị như: Trường đại học cảnh sát phòng cháy chữa cháy; Các lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở của Khu công nghiệp Khai Quang.

Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 25/3/2018, đám cháy tại Công ty TNHH Vina Korea cơ bản đã được khống chế.

Đến 10h sáng ngày 25/3/2018, đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh cho biết: Khoảng 4h30 ngày 25/3/2018, nhận được tin báo cháy tại Công ty TNHH Vina Korea, đơn vị đã khẩn trương triển khai lực lượng tới hiện trường. Lúc này, ngọn lửa đã bao phủ toàn bộ kho nhiên liệu.

Nhận định đây là đám cháy lớn Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh đã báo cáo UBND tỉnh xin chi viện từ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội. Đồng thời khẩn trương thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm dập tắt đám cháy. Đồng thời, thực hiện những biện pháp cần thiết như: Dỡ tường rào, giải phóng mặt bằng một số khu vực… tạo thuận lợi cho công tác chữa cháy theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh; yêu cầu các đơn vị trong khu công nghiệp tạo mọi điều kiện về lực lượng, phương tiện để hỗ trợ công tác ứng cứu.

Sau hơn 5 tiếng khẩn trương cứu chữa dưới sự chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì, đám cháy tại Công ty TNHH Vina Korea đã cơ bản được khống chế vào lúc 9h30 phút sáng cùng ngày.

Ngay sau khi đám cháy cơ bản được khống chế, chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Các lực lượng chức năng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Vina Korea để dập tắt hoàn toàn đám cháy. Tỉnh sẽ phối hợp, hỗ trợ công ty sớm ổn định đi vào sản xuất. Kiên quyết không để xảy ra xáo trộn về việc làm đối với người lao động. Quan điểm của tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do đám cháy gây ra./.

Theo Báo Vĩnh Phúc

Chia sẻ bài viết