Tiếng Việt | English

21/01/2020 - 15:19

Tặng Bằng khen cho 18 kiều bào có nhiều đóng góp trong năm 2019

Trong không khí vui tươi, phấn khởi những ngày giáp Tết, sáng 21/01 (nhằm ngày 27 Tết), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt kiều bào mừng Xuân Canh Tý 2020.

Đại biểu dự họp mặt mừng Xuân Canh Tý 2020

Dự họp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp.

Hội Thân nhân kiều bào (TNKB) tỉnh hiện có 2.989 hội viên với 9 hội cấp huyện, thị, thành phố và 53 hội cơ sở. Năm 2019, kiều bào và TNKB đóng góp hỗ trợ cho người nghèo, học sinh nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh trị giá trên 14 tỉ đồng.

Năm qua, Hội TNKB tỉnh và 100% hội cơ sở tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hội viên. Đặc biệt là tuyên truyền việc cải thiện môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh, chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh, từ đó vận động kiều bào đầu tư vào Long An.

Kiều bào và thân nhân kiều bào nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Tại cuộc họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa thông tin tóm tắt những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2019. Theo đó, tăng trưởng kinh tế (GRDP) duy trì ở mức khá cao là 9,41%. Thu ngân sách đạt 18.243 tỉ đồng, bằng 123,1% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt 5,9 tỉ đô la Mỹ, tăng 12,8% so cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 4,2 tỉ đô la Mỹ, tăng 1,8% so cùng kỳ. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,52%…

Từ sự quan tâm và hỗ trợ của kiều bào và TNKB, nhiều dự án đầu tư, chương trình hợp tác, tài trợ, an sinh xã hội trên nhiều lĩnh vực như du lịch, giáo dục và đào tạo, y tế, ứng phó với biến đổi khí hậu và các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, giảm nghèo đã được triển khai thực hiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân trong tỉnh.

Ông Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Long An ghi nhận, cảm ơn những hoạt động đóng góp quý báu của kiều bào, TNKB và các đối tác trong thời qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng kiều bào Long An tại nước ngoài để cùng chung tay, góp sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kiều bào và thân nhân kiều bào chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Về dự họp mặt mừng xuân Canh Tý 2020, bà Phạm Thị Mai Hương, TNKB Mỹ, ngụ xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước cảm động vì sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho kiều bào. Bà cho biết, gia đình bà và người thân sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa cũng như vận động những kiều bào khác chung sức xây dựng quê hương Long An ngày thêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Cùng tâm trạng với bà Hương, bà Bùi Thị Bảy, TNKB Australia, ngụ phường 1, TP.Tân An bày tỏ sự vui mừng khi được mời về dự họp mặt. Bà Bảy tâm sự: “Mỗi năm, gia đình tôi tặng hàng trăm phần quà cho những hộ nghèo, gia đình khó khăn, neo đơn trên địa bàn. Những phần quà tuy không lớn nhưng gia đình tôi muốn sẻ chia với mọi người để ai cũng có một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa gửi đến các đại biểu dự họp mặt và toàn thể kiều bào, TNKB cùng gia đình lời chúc năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 18 kiều bào có thành tích đóng góp kinh phí xây dựng phát triển địa phương và thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết