Tiếng Việt | English

01/05/2024 - 05:57

‘Về nhà mẹ’ - mô hình ý nghĩa của tuổi trẻ Đức Hòa  

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Huyện Đoàn Đức Hòa, tỉnh Long An triển khai, thực hiện mô hình "Về nhà mẹ" với mục đích tri ân những hy sinh to lớn của các anh hùng dân tộc, Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

Tuổi trẻ Đức Hoà thực hiện mô hình "Về nhà mẹ"
Theo đó, định kỳ mỗi tháng Huyện Đoàn phối hợp các cơ sở Đoàn đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu tù kháng chiến qua các thời kỳ và gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện. 

Đoàn viên, thanh niên chụp ảnh và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tại đây, đoàn viên, thanh niên đến thăm hỏi, động viên tinh thần các mẹ, các cụ; đồng thời, tổ chức dọn dẹp, thắp hương, nấu một bữa cơm ấm áp và trò chuyện cùng các gia đình. 

Đoàn viên, thanh niên tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng 

Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Hoà - Nguyễn Minh Tâm cho biết, mô hình thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Đức Hoà đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu tù kháng chiến, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đoàn viên, thanh niên thực hiện phục dựng ảnh cũ cho thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Đức Hoà đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng. Từ đó giúp đoàn viên, thanh niên ý thức được trách nhiệm, cố gắng rèn luyện, gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Mô hình thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", cùng chia sẻ những hy sinh, mất mát của đoàn viên, thanh niên đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tuổi trẻ Đức Hoà thực hiện phục dựng ảnh cũ cho thân nhân của các Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức chụp và tặng ảnh cho các mẹ. 

Hoạt động nhằm tưởng nhớ công lao của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc; ghi nhớ những hy sinh, mất mát to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng - những người âm thầm tiễn chồng, con lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

Hà Lan 

Chia sẻ bài viết