Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 05:34

​Vụ sập giàn giáo tại TP HCM: Đưa thi thể 3 nạn nhân về quê

Các nạn nhân vụ sập giàn giáo ở TP HCM đã được đưa về quê, toàn bộ chi phí mai táng do công ty xây dựng Hòa Bình chi trả.

 Sáng 12/7, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã tới hiện trường vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng 1058 Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) làm 3 người chết, 4 người bị thương sáng 10/7.

Sau khi xem xét hiện trường, làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, ông Lê Quang Hùng cho biết các công việc đang được tiến hành kịp thời và đúng quy trình.

“Chúng tôi đã bàn về phương hướng, quy trình xác định nguyên nhân kỹ thuật như thế nào. Nguyên nhân phải chờ kết quả giám định kỹ thuật. Sau khi xác định rõ nguyên nhân sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức cá nhân có liên quan, bắt đầu từ tổng thầu xây dựng, tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và các tổ chức cá nhân khác”, ông Hùng nói.


Một góc giàn giáo bị đổ sập - Ảnh: Hải Hiếu

Trước đó, ngay sau khi sự cố sập giàn giáo xảy ra, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng kiểm tra trực tiếp, phối hợp với Sở Xây dựng TP.HCM giải quyết sự cố và xác định nguyên nhân.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm trước tình hình xảy ra các sự cố về thi công xây dựng trên cả nước thời gian qua, Bộ Xây dựng thấy rằng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát trong quá trình an toàn thi công xây dựng và sẽ kiến nghị với chính phủ soạn thảo nghị định, trong đó quy định rõ việc kiểm tra, kiểm soát không chỉ tiến hành với chất lượng công trình mà còn kết hợp kiểm tra an toàn thi công xây dựng, có chế tài cụ thể để giảm thiểu sự cố.

Cũng trong sáng nay, theo thông tin từ Công ty Hòa Bình, thi thể ba nạn nhân thiệt mạng đã được đưa về quê an táng, ba người bị thương nhẹ đã xuất viện, còn một người bị thương nặng đang tiếp tục được điều trị.

Công ty đã hỗ trợ cho mỗi người bị thương nhẹ 10 triệu đồng, người bị thương nặng 20 triệu đồng, lo toàn bộ chi phí mai táng cho các công nhân thiệt mạng./.

Theo Mai Hoa/Tuổi trẻ/VOV

Chia sẻ bài viết