Tiếng Việt | English

15/06/2019 - 09:05

Họp mặt Báo Đảng khu vực miền Đông (mở rộng) lần 9 năm 2019:

14 đoàn Báo Đảng địa phương viếng Công viên Long An "Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc"

Tiếp tục chuỗi hoạt động của Họp mặt Báo Đảng khu vực miền Đông (mở rộng) lần 9 năm 2019 do Báo Long An đăng cai tổ chức, sáng 15/6, đại diện lãnh đạo tỉnh Long An cùng thành viên 14 đoàn Báo Đảng địa phương tham quan Công viên tượng đài Long An "Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc" (phường 5, TP.Tân An, Long An).

Đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc

Tỉnh Long An có vị trí chiến lược quan trọng trong lịch sử, là vùng đất chuyển tiếp giữa vùng đất cao Đông Nam bộ và vùng trũng châu thổ sông Cửu Long, nằm áp sát phía Tây và Nam Sài Gòn và giáp với nước bạn Campuchia dài gần 133km.

Với vị trí chiến lược quan trọng ấy, Long An là nơi chiến sự diễn ra hết sức ác liệt, lâu dài. Qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, lòng yêu nước thiết tha, ý chí quật cường và tinh thần đấu tranh anh dũng của nhân dân Long An đã kết tinh thành biểu tượng, truyền thống“Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Các đại biểu lắng nghe thuyết minh về Công viên tượng đài và truyền thống đấu tranh anh hùng của quân và dân Long An

Tại Đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền Nam lần thứ hai vào trung tuần tháng 9/1967, Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam đã tuyên dương danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”cho tỉnh Long An.

Tám chữ vàng này là niềm tự hào to lớn, trở thành biểu tượng cô đọng trong lòng mỗi người dân Long An cũng như trong toàn dân tộc và đã được điêu khắc gia Phan Gia Hương cụ thể hóa bằng tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Tại đây, các đại biểu cùng thắp hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh và tìm hiểu về Công viên Long An Trung dũng, kiên cường – một trong những biểu tượng cho ý kiến kiên cường, bất khuất của quê hương Long An trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Công trình có 2 hạng mục chính là tượng đài - công viên và phần trưng bày truyền thống. Phần điêu khắc của tượng đài có nhóm tượng người mẹ và chiến sĩ; quần thể tượng Trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc; cùng với 8 trụ rồng và 2 tranh hoành tráng: Sản xuất - chiến đấu, tranh sen Tháp Mười, phối hợp với hồ phun nước nghệ thuật. Phần trưng bày truyền thống có Phòng trưng bày sự kiện lịch sử và Không gian trưng bày tám chuyên đề Long An Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Công viên tượng đài Long An "Trung dũng, kiên cường, toàn dân đánh giặc"

Đây một công trình văn hóa tiêu biểu của Long An, là quảng trường để nhân dân, cán bộ, chiến sĩ có dịp họp mặt gặp gỡ, ôn lại lịch sử oanh liệt của tỉnh nhà, khẳng định quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, thực hiện việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là điểm tham quan vui chơi, giải trí, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị của TP.Tân An văn minh, hiện đại trong tương lai nói riêng, tỉnh Long An ngày càng giàu đẹp nói chung./.

Phạm Ngân - Ngươn Kiết

Chia sẻ bài viết