Tiếng Việt | English

18/06/2020 - 17:47

35 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí tỉnh Long An năm 2020

Ngày 18/6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) và trao Giải Báo chí tỉnh năm 2020.

UV.BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đinh Ngọc Lâm (thứ 3 từ phải sang) trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất - Giải Báo chí tỉnh Long An năm 2020

Tại cuộc họp mặt, các đại biểu, hội viên, đội ngũ người làm báo được ôn lại truyền thống Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 95 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam không ngừng trưởng thành và phát triển, đóng vai trò là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, góp phần tích cực vào thắng lợi của cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, báo chí tỉnh nhà cũng phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang cùng báo chí cả nước.

Thời gian qua, báo chí tỉnh có nhiều bước cải tiến về nội dung, phương thức tuyên truyền, cả về số lượng lẫn chất lượng, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh;… Các cơ quan báo chí trong tỉnh thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm được giao, bảo đảm đúng định hướng và nhiệm vụ trong từng loại hình báo chí, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, là diễn đàn của nhân dân.

Các tác phẩm dự thi Giải Báo chí tỉnh Long An năm 2020 bảo đảm nội dung chất lượng với nhiều bài viết tốt, nhất là Báo in và Ảnh Báo chí

Với Giải Báo chí tỉnh năm 2020, có 166 tác phẩm báo chí của hơn 60 tác giả là hội viên, phóng viên, cộng tác viên trong tỉnh tham gia (trong đó có 164 tác phẩm hợp lệ). Theo đánh giá của Ban Giám khảo, tác phẩm dự thi bảo đảm nội dung chất lượng với nhiều bài viết tốt, nhất là Báo in và Ảnh Báo chí. Đề tài được thể hiện đa dạng hơn, quan tâm nhiều đến các vấn đề bức xúc; biểu dương những điều tốt đẹp trong cuộc sống; cách thể hiện sinh động, được dư luận xã hội quan tâm.

Kết quả, Ban Giám khảo chọn ra 35/164 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho từng thể loại báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí), tiêu biểu như Căng mình chống dịch trên tuyến đầu biên giới (Kiên Định – Văn Đát), Khi Tổ quốc gọi, chúng tôi sẵn sàng (Duy Huệ - Văn Huy), Thanh long giải cứu, giải cứu thanh long (Nguyễn Dũng – Kim Anh), Những “chiến binh” thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch (Ngươn Kiết – Ngọc Mận), Những giọt nước nghĩa tình (Duy Bằng),…

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho hội viên

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao quyết định công nhận cho các hội viên mới và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết