Tiếng Việt | English

01/12/2023 - 09:49

Ấm áp trong ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ'  

Có dịp đến bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Huỳnh Văn Nam (học sinh lớp 3/1, Trường Tiểu học Long Thạnh, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) mới thấy được niềm vui sướng, hạnh phúc của em và gia đình.

Bàn giao nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Huỳnh Văn Nam

Nhiều năm nay, gia đình em Huỳnh Văn Nam sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng, được che tạm bằng tole cũ. Điều này, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và phát triển của em.

Được biết, gia đình em Nam thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Gia đình có 6 nhân khẩu. Mẹ của 4 anh em Nam bị bệnh hen suyễn, không đủ sức khỏe để làm những việc nặng nhọc. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều trông cậy vào đồng lương ít ỏi của cha. 

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh vận động Hội đồng Đội Trung ương và Quỹ Từ thiện Kim Oanh hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng xây dựng căn nhà "Khăn quàng đỏ". Ngày 30/11, căn nhà đã được bàn giao cho em Huỳnh Văn Nam và gia đình.

Quỹ từ thiện Kim Oanh trao bảng biểu trưng 80 triệu đồng hỗ trợ xây căn nhà mới cho em Huỳnh Văn Nam
Trong ngôi nhà mới, 4 anh em Huỳnh Văn Nam vui mừng: “Căn nhà mới là ước mơ của gia đình từ bấy lâu nay. Ðược ở nhà mới, em không còn phải lo cảnh mưa dông ướt tập sách như trước. Em hứa cố gắng học tập thật tốt để không phụ tấm lòng của tất cả mọi người, nhất là thầy cô giáo Trường Tiểu học Long Thạnh và mạnh thường quân đã giúp đỡ em có căn nhà mới".

Thời gian qua, tổ chức Đoàn - Đội các cấp trong tỉnh tích cực vận động nguồn lực thực hiện các công trình nhà ở và nhiều nội dung hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng toàn xã hội chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em, tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đầu năm 2023 đến nay, Tỉnh Đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Long An bàn giao 6 căn nhà "Khăn quàng đỏ" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong đó, kinh phí thực hiện 5 căn từ nguồn công trình măng non cấp tỉnh; 1 căn do Hội đồng Đội tỉnh vận động Hội đồng Đội Trung ương, mạnh thường quân hỗ trợ.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Long An - Phạm Văn Hậu trao quyết định cho căn nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Huỳnh Văn Nam

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Long An - Phạm Văn Hậu chia sẻ: Những mái nhà lành lặn, ấm cúng không chỉ tiếp thêm nghị lực cho các em đến trường, mà qua đó còn góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, làm tiền đề để các em tham gia tích cực các hoạt động phong trào trong nhà trường. Hy vọng, trong chặng đường sắp tới, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cố gắng, phấn đấu vì một tương lai tươi sáng hơn, cũng như nhận được nhiều sự sẻ chia, hỗ trợ từ cộng đồng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết