Tiếng Việt | English

16/08/2017 - 16:15

Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương làm việc với tỉnh Long An

Ngày 16/8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cải cách Tư pháp (CCTP) Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính, Ủy viên BCĐCCTP Trung ương - Phan Đình Trạc làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với tỉnh Long An.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm cùng các thành viên Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương - Phan Đình Trạc kết luận buổi làm việc

Công tác CCTP năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 của tỉnh có sự chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Công tác xét xử đạt yêu cầu, tổ chức được nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần CCTP với nhiệm vụ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tranh tụng và thực hiện chính xác pháp luật trong xét xử; tỷ lệ bản án bị hủy, bị cải sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán và án oan, sai ngày càng ít,...

Công tác thi hành án dân sự; việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, tiến hành thường xuyên, rộng khắp với nhiều hình thức phù hợp.

Công tác giám sát, chất vấn của HĐND đối với các cơ quan tư pháp tiến hành tại các kỳ họp, theo chuyên đề được sự quan tâm của đại biểu, cử tri và sự nghiêm túc, cầu thị, trả lời, báo cáo của cơ quan tư pháp được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Viện trưởng Viên Kiểm sát nhân dân tỉnh- Đinh Văn Sang phát biểu về hoạt động của ngành

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp; đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ quan tư pháp; công tác thi hành án dân sự; các hoạt động của luật sư, giám định tư pháp, trợ giúp pháp lý,… cũng được đánh giá toàn diện tại cuộc làm việc.

Trưởng Ban Nội chính, Ủy viên BCĐCCTP Trung ương - Phan Đình Trạc ghi nhận và đánh giá cao kết quả BCĐCCTP tỉnh Long An trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động tư pháp,…/.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết