Tiếng Việt | English

23/01/2024 - 16:17

Bạn có biết túi hút ẩm giữ cho mọi thứ khô ráo như thế nào không?

Mặc dù bao bì chống ẩm thông thường trong cuộc sống hàng ngày được gói trong một túi vải không dệt hoặc túi giấy nhưng thành phần hút ẩm trong gói nhỏ này không nhất thiết phải giống nhau.

Vậy túi hút ẩm là gì?

Túi hút ẩm thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta là chất hút ẩm hóa học có chứa canxi sunfat hoặc canxi clorua và chất hút ẩm vật lý có chứa alumina hoạt tính hoặc silica gel.

Các chất hút ẩm này sử dụng phương pháp sấy tĩnh trong sản phẩm, tức là các túi hút ẩm chứa các chất hút ẩm này được đặt trong các gói chứa thiết bị điện tử, thực phẩm, thuốc, giày dép và các sản phẩm khác.

Cơ chế hoạt động chất hút ẩm đựng trong túi hút ẩm ?

Sau khi niêm phong, chất hút ẩm sẽ hấp thụ độ ẩm trong bao bì để tránh sự sinh sản nhanh chóng của vi sinh vật hoặc quá trình oxy hóa kim loại nhanh chóng do môi trường có độ ẩm cao, do đó làm giảm tình trạng hư hỏng sản phẩm.

Chất hút ẩm có thể kết hợp với các phân tử nước trong không khí để đạt được khả năng hút ẩm và chống ẩm. Trong những môi trường khép kín như bao bì thực phẩm, hộp giày, chất hút ẩm có thể kết hợp với các phân tử nước để giảm độ ẩm trong “môi trường nhỏ” này.

Các chất hút ẩm khác nhau có nguyên tắc làm khô khác nhau. Ví dụ, chất hút ẩm canxi clorua dựa vào sự kết hợp giữa canxi clorua và các phân tử nước để tạo thành một chất giống như gel.

Do đó, ngay cả ở nhiệt độ tương đối cao, clo phản ứng với các phân tử nước Canxi oxit sẽ không bị phân hủy để giải phóng các phân tử nước bị hấp thụ. Có vẻ như tác dụng của chất hút ẩm canxi clorua tương đối ổn định.

Một chất hút ẩm phổ biến khác là chất hút ẩm silica gel, được điều chế bằng cách phản ứng với natri silicat và axit sulfuric, sau đó trải qua một loạt các phương pháp xử lý bao gồm axit hóa. Chất hút ẩm này thường xuất hiện dưới dạng những quả cầu nhỏ trong suốt.

Sau khi hấp thụ độ ẩm từ không khí vào các khe hở lưới bên trong, màu của nó sẽ chuyển sang màu hồng, xanh, tím và các màu khác. Sau khi sấy khô ở nhiệt độ cao, nó sẽ biến thành chất không màu và trong suốt, có thể sử dụng nhiều lần.

Điều cần lưu ý khi sử dụng túi hút ẩm

Túi hút ẩm trong một số thực phẩm, thuốc, quần áo, giày dép và các sản phẩm khác có thể được chúng ta tái sử dụng và có thể dùng để sấy khô và hút ẩm ngắn hạn các mặt hàng cùng loại trong không gian bảo quản nhỏ.

Tuy nhiên, chất hút ẩm thường bị bỏ qua do kích thước bao bì nhỏ. Vì vậy, hãy chú ý hơn để tránh hậu quả nghiêm trọng nếu trẻ vô tình ăn phải.

Đối với chất hút ẩm tương đối lớn, một số gói cho biết không thể đặt chúng trong nước. Vì có chứa một số chất kiềm mạnh nên khi cho vào nước có thể phát nổ và gây bỏng da. Vì vậy, mọi người nên chú ý đến việc xử lý chất hút ẩm một cách an toàn.

Tóm lại, hạt hút ẩm đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống nhưng chúng ta vẫn nên chú ý đến độ an toàn của nó để tránh gây hại cho bản thân và gia đình./.

Thông tin liên hệ đặt hàng túi hút ẩm BiNa Việt Nam: 

✓CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ BINA VIỆT NAM
✓Địa chỉ : Tòa nhà Ocean Park Building, Số 1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
✓Hotline: 0976 888 111
✓Email: binachamsockhachhang@gmail.com
✓Website: https://bina.com.vn/

AT

Chia sẻ bài viết


Xưởng may balo đẹp, cao cấp TPHCMCông ty https://printbina.com/