Tiếng Việt | English

28/12/2021 - 14:41

Công tác dân vận có nhiều khởi sắc, chuyển biến tích cực

Ngày 28/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và dân tộc – tôn giáo năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, Dân vận khéo phải cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm

Trong năm qua, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào Dân vận khéo được phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Việc triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng mô hình Dân vận khéo được các địa phương quan tâm triển khai và phát động phong trào thi đua cụ thể.

Ban Dân vận cấp ủy có sự chủ động, tích cực trong công tác tham mưu cấp ủy thực hiện tốt các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của nhân dân; tập trung phối hợp triển khai thực hiện các nội dung tiêu chí thi đua thực hiện công tác dân vận năm 2021.

Các cấp chính quyền tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền gắn với phát huy dân chủ, cải cách thủ tục hành chính; kịp thời chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của người dân; quan tâm triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, lực lượng vũ trang trong tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật. Phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Hiệp đồng các phương án đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, không để kẻ xấu lợi dụng kích động tham gia các hoạt động gây rối, khiếu kiện đông người.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định phòng, chống dịch; vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ các khu cách ly, khu vực phong tỏa, hộ nghèo, gia đình đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người thân tử vong do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy, công tác dự báo, nắm bắt và phản ánh tình hình dư luận trong nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời. Các mô hình Dân vận khéo được triển khai nhiều nhưng chậm chọn lọc để nhân rộng và tạo sự lan tỏa trên từng địa bàn dân cư. Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội còn lúng túng về nội dung, giải pháp, quy trình thực hiện...

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Trương Văn Nọ trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận năm 2021

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải nêu rõ, để thực hiện hoàn thành những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của tỉnh đã đề ra, cần sự nỗ lực phấn đấu cao, quyết tâm lớn, sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh; trong đó, vai trò, trách nhiệm của Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội là rất quan trọng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, cấp ủy, Ban Dân vận các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Hướng mạnh về cơ sở, tôn trọng, lắng nghe, tiếp nhận đầy đủ những thông tin, ý kiến, kịp thời giải quyết và trả lời cho người dân, doanh nghiệp thông suốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, tăng cường công tác dân vận của chính quyền các cấp, gắn với thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, tạo sự thống nhất và đồng thuận cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. “Phong trào thi đua Dân vận khéo phải cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm; hướng đến xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” – ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 7 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận năm 2021./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết