Tiếng Việt | English

25/03/2024 - 11:53

Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao công tác dân vận của tỉnh Long An  

Sáng 25/3, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương - Đỗ Văn Phới làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn, lãnh đạo Phòng An ninh nội địa - Công an tỉnh.

Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Phạm Văn Bốn báo cáo những kết quả đạt được của Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An trong thời gian qua

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy tại buổi làm việc, thời gian qua, Ban Dân vận các cấp trong tỉnh có sự chủ động, tích cực trong tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng lãnh đạo sơ kết, tổng kết các nghị quyết chuyên đề về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo,... Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; vận động nhân dân tích cực có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động, sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình đột phá, công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Trong năm 2023, phong trào thi đua "Dân vận khéo" được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội. Qua đó tạo sự đồng thuận của nhân dân. Hiện nay, toàn tỉnh có 963 mô hình "Dân vận khéo"; trong đó, lĩnh vực kinh tế có 183 mô hình; lĩnh vực văn hóa - xã hội có 557 mô hình; lĩnh vực quốc phòng - an ninh có 84 mô hình và lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 139 mô hình.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Công tác phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đạt hiệu quả cao, từ đó có nhiều giải pháp thiết thực nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Công tác phản ánh tình hình, tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc và kiến nghị chính đáng, hợp pháp của nhân dân được thực hiện hiệu quả. Các tổ chức cũng tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nhiều đại biểu phát biểu đóng góp, đề xuất các ý kiến nhằm xây dựng công tác dân vận

Công tác dân vận đối với đồng bào dân tộc và các tôn giáo được quan tâm, chỉ đạo sát sao. Qua đó tuyên truyền, vận động các chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giải quyết kịp thời và có hiệu quả các vấn đề liên quan phát sinh trong tôn giáo. Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn phối hợp tổ chức đoàn đến thăm, chúc mừng các chức sắc, tổ chức tôn giáo tiêu biểu trong các dịp lễ, Tết và các ngày Lễ quan trọng của tôn giáo,...góp phần duy trì, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương - Đỗ Văn Phới phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương -  Đỗ Văn Phới ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh đạt được trong công tác dân vận thời gian qua. Dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy Long An, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh gặt hái nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác dân vận trên mọi lĩnh vực, tập trung chỉ đạo giải quyết những bức xúc còn tồn đọng trong dân. Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng ghi nhận những đề xuất của tỉnh liên quan đến nhiều lĩnh vực trong công tác dân vận và mong muốn tỉnh tiếp tục có những giải pháp sáng tạo, phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới./.

Khánh Duy - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết