Tiếng Việt | English

27/09/2024 - 16:20

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An gặp gỡ với đại diện các tổ chức tôn giáo

Chiều 27/9, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Thị Thu Trinh chủ trì cuộc gặp gỡ giữa Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam với đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Thu Trinh tiếp thu và ghi nhận các kiến nghị của các vị chức sắc, chức việc và các tổ chức tôn giáo

Sau khi nghe kết quả và Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng về sự thành công của đại hội.

Nhằm tăng cường, phát huy hơn nữa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các tổ chức tôn giáo đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung xoay quanh Chương trình phối hợp và thống nhất hành động thời gian tới. Đó là phối hợp và thống nhất trong việc tuyên truyền, triển khai, thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016; các chỉ thị của Đảng, kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về công tác tôn giáo; giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tôn giáo tiếp tục vận động các tín đồ tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững và các hoạt động "tương thân, tương ái", từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; đồng thời, tham gia xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa; phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khó hậu; phối hợp vận động nhân dân, tín đồ các tôn giáo chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức tôn giáo thường xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin nhằm nắm bắt những khó khăn, kịp thời tháo gỡ hoặc đề xuất các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

 

Đại biểu tham dự cuộc gặp gỡ

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Thu Trinh tiếp thu và ghi nhận các kiến nghị của các vị chức sắc, chức việc và các tổ chức tôn giáo. Bà kêu gọi các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần dân tộc, chung sức cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh. Thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện để các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo được tự do tín ngưỡng trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết