Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 16:46

Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin kết quả Hội nghị lần thứ XII

Sáng 27/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên toàn quốc, thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến gần 1.000 điểm cầu trong cả nước.

Tại hội nghị, thay mặt cho Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Nguyễn Hồng Diên thông tin đến các báo cáo viên những nội dung chính của hội nghị Trung ương lần thứ XII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Long An

Theo đó, thực hiện chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 11/5 đến ngày 14/5/2020 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.

Hội nghị đã ban hành nghị quyết về 5 vấn đề cơ bản bao gồm: Phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII của Đảng; nguyên tắc và các căn cứ phân bổ đại biểu và dự kiến số lượng đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng; phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo kiểm điểm sự lãnh, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2019 và các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Mạnh Hùng đề nghị các báo cáo viên tập trung tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Mạnh Hùng đề nghị, các báo cáo viên cần tập trung quan tâm đến những vấn đề, sự kiện tác động đến tư tưởng, dư luận xã hội trong thời gian qua để làm tốt hơn công tác dự báo, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền cần tiếp tục đẩy mạnh, tập trung công tác chuẩn bị, kết quả đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV; kết quả và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, các báo cáo viên cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và nhân dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; tuyên truyền về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và công tác phòng, chống thiên tai nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết