Tiếng Việt | English

10/10/2018 - 15:00

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến Ban Tuyên giáo Trung ương

Ngày 10/10, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 10/2018.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương - Tiến sĩ Nguyễn Thái Học thông tin kết quả công tác phòng, chống tham nhũng sau 5 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; những bài học kinh nghiệm cũng như phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Long An

5 năm qua, quá trình lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng có những bước tiến, đạt nhiều kết quả toàn diện, lan tỏa trong đời sống xã hội. Người dân tin ở quyết tâm, sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng Trung ương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án được dư luận xã hội quan tâm; thể hiện tính nghiêm minh nhưng rất nhân văn; thực hiện đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có đặc quyền, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho rằng, để thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều yếu tố, trong đó chú trọng đến người đứng đầu Đảng, Nhà nước cần nói đi đôi với làm; gắn đấu tranh phòng, chống tham nhũng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;…Thời gian tới, công tác này cần hướng đến mục tiêu “3 không” trong tham nhũng, đó là: không thể tham nhũng, không dám tham nhũng và không muốn tham nhũng.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương - Võ Văn Phuông thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 8, khóa XII. Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, ông đề nghị báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tập trung tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII và một số vấn đề mang tính thời sự đến cán bộ, đảng viên và người dân./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết