Tiếng Việt | English

27/10/2023 - 09:46

Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ chuyển đổi số  

Sáng 27/10, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ chuyển đổi số”.


Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam – Trần Trọng Dũng phát biểu tại hội nghị

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, báo chí đã tích cực phổ biến tư tưởng, chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng, tuyên truyền hiệu quả các quyết sách lớn về chính trị - kinh tế của đất nước; nhận diện, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chủ động đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đóng góp nhiều tham luận có chất lượng, ý kiến trao đổi trách nhiệm, sâu sắc của đại diện một số cơ quan báo chí và của Hội Nhà báo 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cùng các đại biểu tham dự. 

Các tham luận tập trung vào những kinh nghiệm thực tế của báo chí trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, những khó khăn, thách thức đối với đội ngũ nhà báo trong phản bác quan điểm sai trái, đấu tranh chống các thế lực thù địch. Nhiều bài học kinh nghiệm được chia sẻ, nhiều giải pháp thiết thực được rút ra từ thực tiễn dấn thân của nhà báo, hội viên, từ cách làm sáng tạo của các cấp Hội trong việc áp dụng những thành tựu của công nghệ số trong việc tổ chức tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đại biểu dự hội nghị

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam – Trần Trọng Dũng khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao trước hội viên – nhà báo, các cấp Hội đã nghiêm túc thảo luận, phân tích các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn đấu tranh, nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót, đồng thời kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực trong công tác công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

Báo chí không chỉ là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, mà còn là nguồn cổ động tập thể, tổ chức tập thể để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong hoàn cảnh ấy, Hội nghị “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuyển đổi số” có ý nghĩa quan trọng đối với các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng tới sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị, đồng thời là sinh hoạt chính trị - nghiệp vụ bổ ích đối với báo chí địa phương./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết