Tiếng Việt | English

28/06/2024 - 14:13

Báo New Zealand khen Hội An là 'thị trấn đẹp nhất Việt Nam'

Khi viết về Hội An, thời báo NzHerald của New Zealand đã gọi Hội An là "thị trấn". Và khen Hội An là "thị trấn đẹp nhất Việt Nam".

Xí mà - món ăn đường phố nổi tiếng chỉ có ở Hội An từ lâu thu hút khách du lịch. (Ảnh: B.D.)

Trong bài viết vừa xuất bản, cây bút Katie Lockhart của thời báo NzHerald đã dành nhiều lời khen về phố cổ Hội An. Đồng thời gợi ý những trải nghiệm rất sành của một người tới du lịch ở phố cổ.

Ông Katie Lockhart viết: "Thị trấn màu vàng này được khắc sâu lịch sử, màu sắc và sự quyến rũ. Khi ánh nắng vừa chiếu vào Hội An, phố cổ rực vàng như cánh đồng lúa trước mùa gặt.

Thị trấn lịch sử ở miền Trung Việt Nam có rất nhiều đặc điểm khiến du khách đổ xô đến, nhưng màu vàng đặc trưng của các cửa hiệu buôn bán là đặc trưng rõ ràng nhất.

Nằm dọc theo sông Thu Bồn, những chiếc thuyền được thắp sáng bằng đèn LED xuôi ngược trong khi những chiếc đèn lồng thắp nến trôi dọc sông.

Xung quanh những con phố giống như mê cung, đèn lồng rực rỡ treo ở hầu hết mọi ngóc ngách, các cửa hàng may đo, người bán đồ lưu niệm, quán cà phê và nhà hàng vẫy gọi du khách.

Và trong khi phố cổ rất đáng để khám phá thì Hội An cũng có rất nhiều điểm hấp dẫn khác nằm ở gần đó, từ những cánh đồng lúa thoai thoải đến những bãi biển tuyệt đẹp".

Bài viết về Hội An xuất bản trên thời báo NzHerald của New Zealand. (Ảnh: B.D.)

Cây bút Katie Lockhart không quên gợi ý những trải nghiệm tuyệt vời khi du khách tới "thị trấn đẹp nhất Việt Nam".

Đó là dành thời gian để đón nhận cuộc sống trôi chầm chậm, nhâm nhi li cà phê ở các tiệm trong phố cổ, tận hưởng không gian hạnh phúc bên bờ biển, tự chọn cho mình những món quà lưu niệm ưng ý, thưởng thức các món ăn đường phố và cuối cùng là dành thời gian dạo quanh Hội An.

Với tuổi đời 400 năm, đô thị cổ Hội An đang được đánh giá là nơi bảo tồn kết hợp phát huy giá trị di sản rất thành công. 

Hiện không gian phố cổ Hội An nằm trong bán kính khoảng 2km với khoảng 1.300 di tích cổ được bảo tồn kỹ lưỡng.

Hội An thu hút rất đông khách quốc tế. Thời gian qua nhiều phương tiện truyền thông trên thế giới cũng công bố những giải thưởng và những bình chọn lung linh dành cho phố cổ./.

Hà Nội và Hội An lọt top 25 trải nghiệm thú vị nhất châu Á 2022

Hà Nội và Hội An lọt top 25 trải nghiệm thú vị nhất châu Á 2022 

TripAdvisor xếp khám phá Hà Nội ở vị trí thứ 15, Hội An ở vị trí 20 trong số 25 trải nghiệm thú vị nhất ở châu Á năm 2022.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/bao-new-zealand-khen-hoi-an-la-thi-tran-dep-nhat-viet-nam-20240627183250145.htm

Chia sẻ bài viết