Tiếng Việt | English

05/02/2018 - 04:35

Barcelona chật vật cầm chân Espanyol

Khuya 04/02, Barcelona đã vất vả cầm chân Espanyol 1-1 trên sân RCDE ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Coutinho vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Ernesto Valverde đã gây bất ngờ khi cất ngôi sao Lionel Messi trên ghế dự bị. Không có Messi, mọi hi vọng của Barcelona được dồn vào tân binh đắt giá Philippe Coutinho. Và ngôi sao người Brazil cũng đã thi đấu rất nỗ lực, đồng thời phối hợp tốt với người đá cặp Luis Suarez. Tuy nhiên, do mặt sân trơn trượt vì trời mưa và cùng với việc không gặp may nên Coutinho vẫn chưa có bàn thắng cho Barcelona.

Tình huống đáng chú ý nhất của Coutinho ở trận này là pha đột phá và dứt điểm ở phút 22. Đáng tiếc cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm bằng chân phải sở trường của Coutinho lại đưa bóng trúng xà ngang.

Niềm vui của các cầu thủ Espanyol sau khi Moreno mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Valverde tung Lionel Messi vào sân ở phút 59 (thay Francisco Alcacer). Tuy nhiên, khi Messi vẫn chưa kịp “nóng máy”, lưới của Barcelona đã rung lên sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà.

Phút 66, từ pha phản công bên cánh phải, Sergio Garcia thoát xuống thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Gerard Moreno lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Barcelona thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ thành Ter Stegen, mở tỉ số cho Espanyol.

Gerard Pique (giữa) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Không muốn rời sân tay trắng, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và nỗ lực của các học trò HLV Valverde đã được đền đáp. Phút 82, từ quả đá phạt bên cánh trái của Messi, Gerard Pique khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Espanyol bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Diego Lopez, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Hòa trận này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu với 58 điểm, hơn đội xếp thứ hai Atletico Madrid 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết