Tiếng Việt | English

07/09/2023 - 00:00

Bến Lức: Gửi thông điệp hay vào ghế đá thân thiện

Nhằm tạo chỗ ngồi cho các em đội viên vui chơi, đọc sách, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Bến Lức triển khai đến Đoàn các xã, thị trấn và liên đội trên địa bàn huyện thực hiện công trình măng non Ghế đá thân thiện.

Ghế đá trong khuôn viên trường học được “khoác áo mới” bởi những bức tranh đẹp mắt

Thời gian gần đây, phong trào vẽ tranh bích họa trong trường học ngày càng trở nên phổ biến. Những bức tranh thường được vẽ trên tường, ở khu vực cầu thang, phòng học hoặc nhà vệ sinh nhằm giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Từ ý tưởng đó, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Bến Lức triển khai, thực hiện công trình măng non Ghế đá thân thiện. Những hàng ghế đá trong khuôn viên sân trường như được “khoác áo mới” bởi các bức tranh vô cùng sinh động và đẹp mắt.

Các bức tranh do giáo viên, đoàn viên, thanh niên và đội viên tâm huyết thực hiện từ ý tưởng độc đáo. Sau khi hoàn thiện, mọi người phủ thêm một lớp sơn để những bức tranh không bị phai màu do ảnh hưởng thời tiết. Tính đến nay, tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện, trên 200 ghế đá đã được “khoác áo mới”.

Mỗi chiếc ghế đá “khoác” lên “màu áo mới” với những nội dung thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường; tuyên truyền về biển, đảo quê hương; chung tay phòng, chống dịch bệnh;... Mô hình này là phương pháp tuyên truyền, giáo dục bằng hình ảnh trực quan sinh động cho đoàn viên, thanh niên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng, qua đó, kích thích trí tưởng tượng, giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ những thông điệp mang ý nghĩa thiết thực./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết