Tiếng Việt | English

30/12/2015 - 12:06

Bến Lức, Thủ Thừa trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An, đại diện lãnh đạo huyện Bến Lức và Thủ Thừa đến thăm hỏi và thực hiện nghi thức trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho các mẹ trên địa bàn.


Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Tám

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Nguyễn Thành Nhân đến thăm hỏi và thực hiện nghi thức trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Thanh Phú và Mỹ Yên.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ông Nguyễn Thành Nhân trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Tám, ngụ ấp Phước Tú, xã Thanh Phú và mẹ Trần Thị Hòa ngụ ấp 7A, xã Mỹ Yên. Cả 2 mẹ đều có chồng và con hy sinh trong công cuộc đấu tranh giành lại quyền độc lập, tự do cho dân tộc. Lễ trao tặng được thực hiện theo nghi thức trang nghiêm, thể hiện sự tôn kính của Đảng và Nhà nước.

Trước đó, tỉnh cũng đã thực hiện nghi thức phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng nhưng vì lý do sức khỏe nên 2 mẹ không thể đến nhận.

Đến nay, toàn huyện đã có 482 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó, có 35 mẹ còn sống. Hiện các mẹ được cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng đến suốt đời.


Các đoàn thể trong huyện Thủ Thừa chia sẻ với mẹ Nguyễn Thị Mão, trong ngày nhận Danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 29-12-2015, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đến trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Mão, 83 tuổi, ở ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa.

Mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Mão có 2 con là liệt sĩ Trần Văn Xiếu và Trần Văn Ngành, hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước. Hiện nay, tuy sức khỏe yếu nhưng mẹ vẫn cảm nhận được sự quan tâm và vui mừng khi được phong tặng danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng".

Phó Bí thư Huyện ủy huyện Thủ Thừa - Đặng Thị Ngọc Mai bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới mẹ cùng gia đình. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trong trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, tạo điều kiện tốt nhất để người có công, thân nhân người có công với cách mạng luôn sống vui, sống khỏe./.

Thanh Tâm - Lê Cánh

Chia sẻ bài viết