Tiếng Việt | English

14/01/2023 - 09:50

Bí thư Chi bộ học tập và làm theo gương Bác

Học tập và làm theo gương Bác, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Kênh Đạo, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Bảy luôn cần mẫn, trách nhiệm trong từng lời nói, việc làm.

Học tập và làm theo gương Bác, ông Nguyễn Văn Bảy gương mẫu tham gia giữ gìn cảnh quan môi trường

Ông Bảy cho hay, cuộc sống người dân nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, hạ tầng giao thông yếu kém,... “Những ngày mới bắt tay triển khai, thực hiện các phong trào thật không dễ dàng. Để huy động được sức dân, cán bộ phải làm gương và gần gũi, gắn bó, nắm bắt tâm tư của người dân để khơi dậy sức mạnh đoàn kết. Bác Hồ từng dạy: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Bây giờ nhìn lại, tôi luôn cảm thấy tự hào vì cuộc sống đổi thay vượt bậc của người dân hôm nay được xây dựng trên nền tảng sự đoàn kết, đồng lòng của mỗi người dân trong ấp” - ông Bảy nói.

Để động viên người dân tích cực tham gia phong trào, ông Bảy cùng Ban Công tác Mặt trận ấp, các hội, đoàn thể địa phương không quản nắng mưa, trực tiếp xắn tay cùng người dân làm nên những công trình mở rộng đường giao thông, xây những cây cầu; đồng thời, thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn;...

Ông Bảy chia sẻ: “Làm công tác này đòi hỏi sự tận tâm chứ nếu tính thu nhập thì khó có thể đảm đương được. Dù phải đi sớm, về tối, làm hết việc chứ không kể giờ giấc nhưng tôi lại cảm thấy vui khi được người dân tín nhiệm. Những công trình do mình và người dân xây dựng nên, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn”.

Nổi bật trong quá trình tham gia công tác là ông cùng đoàn thể ấp vận động người dân xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Các công trình cầu, đường thực hiện theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" ở ấp Kênh Đạo hầu hết do ông Bảy vận động, cùng người dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động để xây dựng. Đó là công trình đường bờ Nam, bờ Bắc kênh Hai Ngàn Bắc; mở rộng đường bờ Đông và bờ Tây ấp Kênh Đạo;... Ngày trước, những tuyến đường trong ấp chủ yếu là đường đất, nhỏ, đi lại rất khó khăn, giờ đây đều được đal hóa.

Ông Bảy bộc bạch: “Điều kiện chung của các huyện Đồng Tháp Mười là nền đất yếu, địa hình có nhiều kênh, rạch nên việc xây cầu, làm đường giao thông rất khó khăn, tốn chi phí hơn những nơi khác. Muốn mở rộng, nâng cấp công trình, hầu hết những hộ gia đình ở cặp hai bên đường đều hiến đất, góp công, góp tiền, có nhà góp tiền lên đến 7-8 triệu đồng. Con số này so với cách đây hơn 5 năm, đối với người dân vùng quê quả là không nhỏ. Nhưng khi được chúng tôi tuyên truyền giải thích, người dân đều đồng tình. Khi nhìn những tuyến đường đal thẳng tắp, hai bên đường trồng hoa, ai nấy cũng trầm trồ khen ngợi. Thậm chí có những khách đi đường dừng chân để chụp ảnh”.

Không những vậy, ông Bảy còn tích cực vận động người dân thực hiện tiêu chí môi trường; thường xuyên tổ chức ra quân cùng người dân vệ sinh xung quanh nhà ở, trồng cây xanh tạo vẻ mỹ quan, môi trường xanh, sạch, đẹp.

Có được những kết quả đáng tự hào ấy, theo ông Bảy, đó là nhờ có sự đoàn kết, chung sức của cả tập thể lãnh đạo và tất cả người dân dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể. Ông Bảy cho rằng, việc học tập và làm theo gương Bác đối với mỗi cán bộ, đảng viên không bao giờ là đủ. Vì vậy, mỗi ngày, ông đều cố gắng hoàn thiện bản thân, trách nhiệm với chính mình thì mới phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Theo nhận xét của Đảng ủy xã Tân Lập, ông Bảy là tấm gương sáng trong học tập và làm theo gương Bác. Những phong trào do Chi bộ ấp Kênh Đạo phát động đều nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Bản thân ông được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích