Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 17:05

Bí thư Đoàn năng động

Với vai trò thủ lĩnh Đoàn xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, anh Đặng Quốc Dũng luôn năng động, sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Thời gian qua, người dân xã Thạnh Đức đã quen thuộc với hình ảnh những thanh niên trong màu áo xanh thu dọn rác thải, vệ sinh môi trường ở khắp các nẻo đường, vào tận sâu trong các tuyến dân cư. Nơi nào có những bãi rác và những dòng kênh bị ô nhiễm thì nơi đó có bóng dáng áo xanh và công việc dọn dẹp này trở thành việc làm thường xuyên của đoàn viên, thanh niên trong xã. Những việc làm trên góp phần cho Thạnh Đức hoàn thành tiêu chí thứ 17 về môi trường trong số 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ngoài phong trào dọn dẹp môi trường anh Dũng còn phát động và thực hiện mô hình “Kết nối yêu thương” giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cải thiện cuộc sống, góp phần giảm hộ nghèo ở xã. Để thực hiện mô hình, mỗi tháng, mỗi đoàn viên đóng góp tùy điều kiện của mỗi người. Với mô hình này, năm 2015, Đoàn Thanh niên xã giúp đỡ được 14 trường hợp với số tiền gần 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, anh Dũng còn xây dựng nhiều mô hình thiết thực và có ý nghĩa tập hợp thanh niên vào tổ chức như: Thành lập đội ứng cứu nhanh tai nạn giao thông, đội vá xe lưu động miễn phí, đội xe hút đinh bảo đảm an toàn giao thông,... Đặc biệt là mô hình “Thanh niên cảm hóa thanh niên” nhằm giáo dục thanh niên chậm tiến trên địa bàn. Năm 2014, với mô hình này cảm hóa được 9 thanh niên chậm tiến; năm 2015, cảm hóa được 10 thanh niên chậm tiến. Đó là sự phấn đấu cả tập thể, nhưng với vai trò Bí thư Đoàn xã, anh Dũng góp phần đáng kể vào sự thành công của mô hình.

27 tuổi đời, gần 6 năm làm công tác Đoàn, Bí thư Xã đoàn Thạnh Đức - Đặng Quốc Dũng giúp phong trào Đoàn ở xã trở thành một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh. Bản thân anh được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn. Những việc làm của anh góp phần giáo dục thanh niên ở địa phương sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, quan trọng hơn là đưa phong trào Đoàn ở cơ sở ngày càng vững mạnh./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết