Tiếng Việt | English

30/08/2021 - 18:46

Bí thư Thành ủy Tân An thăm lực lượng thực hiện mô hình ‘2 trong 1’

Chiều 30/8, Bí thư Thành ủy Tân An (tỉnh Long An) - Lê Công Đỉnh đến thăm, động viên lực lượng đang thực hiện mô hình “2 trong 1”. Đây là lực lượng test nhanh sàng lọc và tiêm vắc-xin cho người dân tại Trường Tiểu học Tân Khánh, phường Tân Khánh, TP.Tân An.

Bí thư Thành ủy Tân An - Lê Công Đỉnh thăm mô hình "2 trong 1" tại phường Tân Khánh

Là một trong các địa phương thuộc "vùng đỏ" của tỉnh với trên 1.200 ca mắc Covid-19 nên việc tiêm vắc-xin và khoanh vùng ổ dịch đang là giải pháp căn cơ để TP.Tân An kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Chính vậy, mô hình “2 trong 1” chính là mục tiêu kép mà TP.Tân An đã và đang triển khai thực hiện. Đây là một trong những biện pháp vừa giúp địa phương tiến hành cùng lúc 2 nhiệm vụ là xét nghiệm sàng lọc, bóc tách ngay F0 kết hợp tiêm ngừa. Mô hình này giúp người dân không phải đi lại nhiều lần còn lực lượng phòng, chống dịch tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như nhân lực y tế.

Được biết, trước khi thực hiện tiêm vắc-xin, người dân được được test nhanh kháng nguyên Covid-19, xét nghiệm PCR. Nếu dương tính sẽ được tách riêng và cách ly ngay, âm tính thì tiếp tục thực hiện việc tiêm ngừa. Mô hình “2 trong 1” này giúp  cho "vùng đỏ" như TP.Tân An vừa tách ngay được F0 ra khỏi cộng đồng, vừa an toàn cho người dân khi đến các điểm tập trung đông người.

Bí thư Thành ủy Tân An – Lê Công Đỉnh động viên đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ test sàng lọc và tiêm ngừa cho người dân. Ông yêu cầu các địa phương tạo mọi điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ cho việc sàng lọc và tiêm ngừa. Ngoài ra, ông cũng đề nghị TP.Tân An khẩn trương triển khai thực hiện mô hình “2 trong 1” tại các địa phương còn lại, mục tiêu sớm đưa cuộc sống người dân thành phố trở lại bình thường./.

Ngọc Dư

Chia sẻ bài viết