Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 15:10

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thăm hỏi, động viên người dân vùng hạn, mặn  

Ngày 23/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nước cho người dân tại 2 xã Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Lãnh đạo tỉnh, huyện Cần Đước nắm tình hình thiếu nước sinh hoạt tại xã Long Hựu Tây

Tại các nơi đến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với người dân đang phải đối mặt do tình trạng xâm nhập mặn và hạn hán gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với người dân đang phải đối mặt do tình trạng xâm nhập mặn và hạn hán gây ra

Nhằm khắc phục khó khăn do thiếu nước sinh hoạt, thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cũng như hoạt động hỗ trợ nước sinh hoạt, nước uống cho người dân tại các nơi bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng vũ trang tỉnh vận chuyển nước cung cấp cho người dân trên địa bàn xã Long Hựu Đông và Long Hựu Tây, huyện Cần Đước

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, huyện Cần Đước hiện có khoảng 1.000 hộ dân gặp khó khăn do thiếu nước sinh hoạt. Từ ngày 13/4-21/4, các mạnh thường quân vận chuyển 770m3 nước cung cấp cho người dân sinh hoạt.

Những chuyến xe nước nghĩa tình hỗ trợ người dân vùng hạn, mặn

Riêng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sáng ngày 23/4, tăng cường 4 xe tải (8 bồn 4.000 lít nước) thực hiện nhiệm vụ vận chuyển nước cung cấp cho người dân trên địa bàn./.

 Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết