Tiếng Việt | English

27/10/2021 - 09:55

Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Cần Đước

Chiều 26/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch. Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh dự.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được trao biểu trưng tặng số tiền 200 triệu đồng cho BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cần Đước

Là địa phương xuất hiện ca Covid-19 đầu tiên của tỉnh, huyện Cần Đước sớm trở thành “vùng đỏ”. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt Huyện ủy, UBND huyện, cùng sự góp sức, đồng lòng của nhân dân, huyện Cần Đước nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, cũng là huyện trở lại trạng thái “bình thường mới” đầu tiên của tỉnh vào cuối tháng 8/2021.

Đến nay, toàn huyện ghi nhận hơn 1.800 ca mắc Covid-19, đã điều trị khỏi 1.241 ca. Đồng hành trong công tác phòng, chống dịch, các ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn huyện đã huy động từ các cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ trên 24,7 tỉ đồng gồm tiền mặt và hàng trăm tấn gạo, cùng với nhu yếu phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác điều trị bệnh, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Để bảo đảm an sinh xã hội, huyện đề xuất tỉnh hỗ trợ cho 4.493 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch Covid-19 với số tiền hỗ trợ gần 20 tỉ đồng. Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, huyện hỗ trợ cho 1.075 người bán lẻ vé số và gần 6.000 lao động tự do trên địa bàn với số tiền hỗ trợ trên 11 tỉ đồng,…

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, hoa và biểu trưng cho các tập thể, cá nhân

Từ thành công kiểm soát dịch bệnh, huyện Cần Đước đã trở lại cuộc sống “bình thường mới”, nhanh chóng triển khai kế hoạch khôi phục sản xuất và đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, công trình xây dựng cơ bản sau dịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, bảo đảm công tác an sinh xã hội. Đến nay, có hơn 70% doanh nghiệp trong huyện phục hồi sản xuất với hơn 23.000 công nhân lao động làm việc.

Tại hội nghị, có 13 tập thể và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện Cần Đước tặng giấy khen cho 177 doanh nghiệp, tập thể, cơ quan và cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cần Đước đạt được trong công tác phòng, chống dịch. Ông đề nghị huyện Cần Đước tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là, tạo mọi điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh với tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, xem doanh nghiệp là động lực, góp phần phát triển kinh tế địa phương./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết