Tiếng Việt | English

20/02/2021 - 20:54

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được thăm, làm việc với doanh nghiệp tại Bến Lức, Cần Đước

Ngày 20/02, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được vừa có buổi thăm, làm việc tại 4 đơn vị là doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Bến Lức, Cần Đước. Cùng tham gia có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, lãnh đạo như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý Khu kinh tế, huyện Cần Đước và Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (thứ 3 từ trái qua, hàng đứng) tặng quà, thăm hỏi về hoạt động của Khu công nghiệp Thuận Đạo

Theo đó, đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Huafu Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng, thuộc huyện Cần Đước), Ban quản lý Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức), Công ty TNHH Vina Eco Board (Khu công nghiệp Phú An Thạnh, Bến Lức), Ban quản lý Khu công nghiệp Phú An Thạnh (huyện Bến Lức).

Đoàn làm việc, thăm hỏi về sản xuất tại Công ty TNHH MTV Huafu Việt Nam

Tại mỗi nơi đến, đoàn dành nhiều thời gian thăm hỏi về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020 và định hướng của năm 2021; cách phòng ngừa của doanh nghiệp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ hoạt động sản xuất và sức khỏe người lao động.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, Công ty TNHH MTV Huafu Việt Nam và Công ty Vina Eco Board đều cho biết trong năm 2020 tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam khá tốt, các hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường. Bởi tại Việt Nam, chính quyền các cấp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tốt. Tuy nhiên, trên thế giới dịch bệnh diễn phức tạp, xu hướng tiêu dùng giảm nên doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng, sản lượng xuất khẩu giảm hơn so năm 2019.  

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thăm, làm việc taị Công ty TNHH Vina Eco Board

Để đề phòng dịch bệnh cho người lao động, doanh nghiệp thực hiện nghiêm nhiều biện pháp như đo thân nhiệt người lao động hàng ngày trước khi vào nơi làm việc, trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tăng cường chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn giữa ca, chăm lo chế độ lương, thu nhập kịp thời.  

Đối với 2 doanh nghiệp là nhà đầu tư Khu công nghiệp Thuận Đạo và Phú An Thạnh, trong năm 2020 tiếp tục thực hiện hỗ trợ nhà đầu tư thứ cấp; đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật gắn với thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp. Hiện tại, cả 2 đơn vị này đang thực hiện các thủ tục mở rộng Khu công nghiệp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư thứ cấp, nhất là các ngành công nghiệp có chất lượng cao.  

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (thứ 4 từ trái qua) cùng đoàn công tác tặng quà vá chúc Ban quản lý KCN Phú An Thạnh năm mới thành công mới

Tại các điểm đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được bày tỏ vui mừng trước không khí làm việc tích cực ngay từ đầu năm của doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận sự nỗ lực của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh, trong việc chăm lo đời sống cho người lao động. Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác chúc ban lanh đạo doanh nghiệp, toàn thể người lao động năm mới an khang thịnh vượng, thanh công hơn trong công việc. Với việc tích cực lao động, sản xuất của các công ty trong những ngày đầu năm mới sẽ góp phần cho việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, với tinh thần “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, các cấp lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, có giải pháp cụ thể để tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vướng mắc để doanh nghiệp đẩy nhanh triển khai đầu tư hạ tầng. Để trong thời gian tới Long An có thêm nhiều quỹ đất sạch, tăng diện tích đất công nghiệp có khả năng cho thuê, thu hút được các nhà đầu tư lớn,  mang lại hiệu quả kinh tế cho tỉnh nhà./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết