Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 14:19

Bí thư Tỉnh ủy Long An: Những hy sinh thầm lặng đáng tự hào trong trận chiến chống đại dịch Covid-19

Bằng sự trân trọng, tình cảm chân thành và niềm tin tưởng sâu sắc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được gửi lời biểu dương, chia sẻ, động viên lực lượng tiên phong tuyến đầu phòng, chống dịch trước những cống hiến, hy sinh thầm lặng nhưng đầy tự hào trong trận chiến chống đại dịch Covid-19.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được.
Ảnh: Hồng Anh

Covid-19 là đại dịch đặc biệt nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến khó lường, chưa từng có tiền lệ, đã và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế - xã hội, tác động mạnh đến mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh. Đợt dịch bùng phát với những biến chủng mới có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn, nguy hiểm hơn và khó kiểm soát hơn đã xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh. Nhưng với sự lãnh đạo sát sao, đúng đắn, kịp thời từ Trung ương, tỉnh, huyện đến cơ sở; sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; sự nỗ lực vượt khó, tinh thần đoàn kết, đồng thuận, chia sẻ, ủng hộ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp; trong đó, đặc biệt có sự cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng vũ trang, lực lượng tiên phong, xông pha trên mặt trận chống dịch, phải đối diện với bao gian lao, vất vả, hiểm nguy, hàng ngày, hàng giờ phải căng mình chống dịch, vì mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và sự an toàn cho Nhân dân.

Đến nay, chúng ta đang từng bước kiểm soát được tình hình, phần lớn các ca lây nhiễm mới đều trong khu vực đã cách ly, phong tỏa; các ca nhiễm trong cộng đồng đã được khoanh vùng, tập trung truy vết, cách ly, điều trị.

Trong cuộc chiến này, đã có những hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu, đọng lại nhiều hình ảnh xúc động, chạm đến trái tim của mỗi chúng ta. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng ghi nhận, tri ân và cảm ơn những đóng góp vô cùng to lớn của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của tỉnh; các đồng chí đã khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, vượt lên chính mình, cùng với hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt trong phòng, chống dịch để có được những kết quả như thời gian qua.

Hiện nay, cuộc chiến chống dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt hơn khi chúng ta cùng với 18 tỉnh, thành phía Nam thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Công văn số 969/TTg-KGVX, ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Mấy ngày qua, tôi thật sự xúc động, trực tiếp chứng kiến, gặp gỡ “những chiến sĩ áo trắng” từ tỉnh đến cơ sở làm việc bất kể ngày đêm để xét nghiệm, truy vết, tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tạm gác việc riêng, tạm xa gia đình, họ làm việc bằng cả tinh thần trách nhiệm dù đối diện với nhiều nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân. Dù khó khăn, vất vả nhưng đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh luôn vững vàng, là chỗ dựa vững chắc cho người dân trong “cuộc chiến” này.

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được (bên phải) đến trao quà, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Phạm Ngân

Cùng với lực lượng y tế, phát huy truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, sẵn sàng vì nhân dân quên mình, mỗi cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an đang ngày đêm dãi nắng dầm sương, tạo thành những “lá chắn thép” ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch; lực lượng trên các tuyến biên giới đã được triển khai quyết liệt hơn bao giờ hết từ khi áp dụng lệnh cấm nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam. Trên những đường mòn, lối mở, cửa khẩu, bước chân của lực lượng biên phòng tuần tra không nghỉ, xuyên đêm, chặn đứng nguy cơ lây lan dịch bệnh từ biên giới, với họ, nhiều ngày qua, biên giới trở thành nhà, lều bạt dã chiến thành nơi nghỉ ngơi.

Khi tỉnh nhà xuất hiện nhiều khu cách ly, khu vực phong tỏa tạm thời, bệnh viện dã chiến, thì cán bộ Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội, nhất là ở cơ sở đã khẩn trương vào cuộc, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch. Đồng thời, phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “nhường cơm, sẻ áo” vận động các tầng lớp nhân dân, ai có khả năng gì thì đóng góp để tạo nhiều nguồn lực trong phòng, chống dịch bệnh. Nhiều Phiên chợ 0 đồng, nhiều bếp ăn nghĩa tình chăm lo từng bữa ăn cho các khu cách ly và bệnh viện dã chiến, đi chợ thay,... do Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đảm nhiệm đã được tổ chức nhiều nơi, kịp thời cung cấp cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, người bệnh, người nghèo những bữa cơm ấm lòng, những hàng hóa thiết yếu để an tâm thực hiện quy định giãn cách xã hội, góp phần cùng tỉnh chống dịch.

Những hy sinh thầm lặng đáng tự hào của lực lượng y tế trong trận chiến chống đại dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Ngân

Dịch bệnh xảy ra, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, các doanh nghiệp phải bảo đảm an toàn sản xuất, an toàn sức khỏe và đời sống cho công nhân, lao động,… với rất nhiều chi phí phát sinh, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tích cực, tự nguyện đóng góp vào Quỹ phòng, chống Covid-19, Quỹ vắc-xin, tham gia công tác an sinh xã hội. Cộng đồng doanh nghiệp đã tài trợ trang thiết bị, vật tư y tế, cùng đồng hành với tỉnh thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế và phát huy cao độ trách nhiệm xã hội.

Tôi cũng chia sẻ những khó khăn của những cá nhân đang thực hiện cách ly tập trung và điều trị tại các bệnh viện dã chiến; lực lượng làm nhiệm vụ luôn cố gắng giúp người dân có được điều kiện tốt nhất, dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, tinh thần. Tại nhiều điểm cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ đã quan tâm chuẩn bị sẵn từng vật dụng cá nhân nhỏ nhất cho người cách ly; bước vào khu cách ly làm nhiệm vụ là anh em chấp nhận gác hết việc riêng, không được về nhà. Thậm chí có người khi hay tin người thân mất không thể trở về do đang làm nhiệm vụ ở trong vùng dịch.

Đồng hành trong cuộc chiến chống dịch còn có đội ngũ phóng viên, nhà báo. Các đồng chí đã đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu không ngại khó khăn, nguy hiểm, kịp thời đưa thông tin, hình ảnh từ các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến, những hoạt động nghĩa tình, việc làm tử tế trong mùa dịch đến khán giả, độc giả trong toàn tỉnh và cả nước.

Để có được những thước phim, hình ảnh sống động, chân thực ngay tại hiện trường, phía sau đó là sự nỗ lực, thậm chí, phóng viên, nhà báo còn chấp nhận đến nơi có nguy cơ rủi ro cao. Ảnh: Phạm Ngân

Những hy sinh, mất mát của các đồng chí tuy thầm lặng nhưng rất đáng tự hào; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Long An đang đặt trọng trách trên vai các đồng chí, đang dõi theo và kỳ vọng vào những chiến công của các đồng chí trong cuộc chiến này. Nhìn lại chặng đường đã qua, những việc đã và đang làm được, chúng ta có quyền tự hào về những nỗ lực của mình và tất cả những việc làm trên thể hiện truyền thống đoàn kết của dân tộc ta đang được người dân trong tỉnh phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thời gian tới, dịch bệnh sẽ còn phức tạp hơn, tôi mong rằng toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và doanh nghiệp trên toàn tỉnh, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiếp tục phát huy những kết quả đã làm được, phấn đấu hết sức mình, chung tay cùng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, để chúng ta tiếp tục xây dựng cuộc sống bình yên, no ấm.

Chúc các chiến sĩ quân đội, công an, các tình nguyện viên, dân quân, cán bộ cơ sở, các lực lượng và nhất là đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế,… mạnh khỏe, an toàn, tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An.

Thân ái!

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An -
Nguyễn Văn Được

 

Chia sẻ bài viết