Tiếng Việt | English

05/04/2019 - 23:05

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh làm việc tại Đức Hòa về bồi thường, giải phóng mặt bằng

Chiều 05/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có cuộc làm việc tại huyện Đức Hòa về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ông Phạm Văn Rạnh yêu cầu địa phương cần giải quyết kịp thời những bức xúc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Hiện nay, toàn huyện Đức Hòa có khoảng 59 dự án. Trong đó, có 9 dự án bức thiết với trên 700 hộ dân còn vướng mắc với lý do chưa nhận tiền bồi thường, chưa đồng ý cho kiểm đếm, không thống nhất giá bồi thường hoặc đất vướng tranh chấp,...

Hiện nay, huyện cũng gặp khó khăn trong công tác xây dựng giá, một số dự án quy mô lớn qua địa bàn nhiều xã nên việc định giá gặp khó khăn,…

Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận và đóng góp giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, tập trung rà soát từng dự án, không để dự án kéo dài, quyết tâm giải quyết dứt điểm; có phương án bồi thường và chi trả bồi thường cho người dân để hoàn thành các dự án theo lộ trình. Trong đó, ưu tiên giải quyết các dự án tái định cư, bức thiết, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong giải tỏa đền bù, tái định cư. Tuy nhiên, với một số dự án chậm, kéo dài, ông đề nghị huyện cần tập trung tháo gỡ, có sự phối hợp chặt chẽ; nâng cao trách nhiệm, năng lực của cơ quan chuyên môn, địa phương, tránh để sai sót. Các sở, ngành tỉnh cũng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác tham mưu.

Ngoài ra, việc điều chỉnh giá cần tránh đột biến, chênh lệch giá giữa các dự án và trong cùng dự án, không để người dân chịu thiệt nhưng phải bảo đảm sự công bằng.

Vấn đề nào còn hạn chế, vướng mắc cần khắc phục ngay, giải quyết kịp thời những bức xúc, tập trung giải quyết dự án cũ nhưng không bỏ dự án mới, không để ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện, tạo sự đồng thuận trong nhân dân./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết