Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 10:55

Bí thư Tỉnh ủy Long An thăm và làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Nam Việt cùng Đoàn công tác của tỉnh vừa có buổi thăm và làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp tại thành phố Cao Lãnh.


Quang cảnh buổi làm việc

Long An và Đồng Tháp là 2 tỉnh láng giềng, có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, đất đai, khí hậu và con người; có truyền thống đoàn kết lâu đời, là những tỉnh thuộc vùng Đồng Tháp Mười, có diện tích và sản lượng lúa gạo cao trong khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Thời gian qua, Đồng Tháp tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội, hệ thống giao thông, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, nhất là triển khai thực hiện bước đầu đạt hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tập trung xây dựng chuỗi ngành hàng lúa gạo, xoài và các loại trái cây khác; Đề án Phát triển du lịch, tiến tới xã hội hóa du lịch, xây dựng kế hoạch phát triển từng khu, điểm du lịch cùng với một số sản phẩm du lịch mới, tạo dựng thương hiệu riêng cho Đồng Tháp. Long An mong muốn tìm hiểu và gắn kết với tỉnh Đồng Tháp trong lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông kết nối trong vùng, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp chất lượng cao và liên kết trong phát triển du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - Lê Minh Hoan đánh giá cao về tỉnh Long An trong việc phát triển công nghiệp, xây dựng, mở ra nhiều khu-cụm công nghiệp đã thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế của Long An phát triển theo hướng nhanh và bền vững. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đồng Tháp cùng Long An, Tiền Giang sẽ có sự đổi mới về nhận thức và tầm nhìn về sự gắn kết cùng phát triển kinh tế chung của vùng và cả nước trên cơ sở phát huy lợi thế của tỉnh, kết nối thành chuỗi liên kết nhất là trong xây dựng hạ tầng giao thông, sản xuất nông nghiệp và hình thành các tour du lịch; không thể thể tiếp tục phát triển trong phạm vi địa giới hanh chính, chia cắt như cách nghĩ, cách làm trong thời gian qua.

Lãnh đạo 2 tỉnh đã trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, một số mô hình trong cơ cấu bộ máy quản lý như việc sáp nhập một số trung tâm dạy nghề, công tác đào tạo cán bộ ngành nông nghiệp…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, đồng chí Nguyễn Nam Việt đã trao tặng tỉnh Đồng Tháp 2 tỷ đồng để xây dựng Công trình tượng đài kỷ niệm sự kiện tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh.

Đoàn cán bộ tỉnh Long An đến thắp hương tại Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

CTV Thanh Hùng

 

Chia sẻ bài viết