Tiếng Việt | English

28/12/2021 - 11:53

Bí thư Tỉnh ủy Long An tiếp Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM

Sáng 28/12, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM - Kho Ngee Seng Roy.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ngài Kho Ngee Seng Roy đến thăm và làm việc tại Long An.

Bí thư Tỉnh uỷ thông tin sơ lược tình hình KT - XH của tỉnh sau thời gian chịu ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4. Đồng thời, ông nhấn mạnh với Đoàn công tác về tiềm năng, thế mạnh và hoạt động của các doanh nghiệp Singapore trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Tổng Lãnh sự

Hiện tại, Singapore là nước đứng thứ 6 về đầu tư tại Long An với 44 dự án và đứng thứ 1 về vốn đầu tư với hơn 3,8 tỉ USD. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, tăng trưởng kinh tế năm 2021 ước đạt 1,02%; tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 18.000 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra.

Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, thời gian tới, Long An sẽ thúc đẩy, mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Singapore; sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn sẽ hợp tác với những lĩnh vực là thế mạnh của Singapore: Giáo dục, quy hoạch phát triển đô thị, dịch vụ logistics,…Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng dành nhiều lời khen ngợi về sự phát triển năng động, hiện đại của đất nước Singapore.

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM - Kho Ngee Seng Roy cảm ơn sự đón tiếp và trao đổi chân tình của lãnh đạo tỉnh Long An. Ông chúc mừng với những kết quả mà tỉnh đạt được trong năm qua, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngài Tổng Lãnh sự đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh và tin tưởng rằng trên cương vị của mình, sẽ thúc đẩy các hoạt động đầu tư, hợp tác về mọi mặt giữa Singapore và Việt Nam, trong đó có tỉnh Long An./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết