Tiếng Việt | English

26/10/2023 - 09:23

Bữa sáng nghĩa tình

Từ năm 2022 đến nay, Đoàn Thanh niên xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An duy trì thực hiện mô hình Bữa sáng nghĩa tình trên địa bàn xã với mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, lao động thu nhập thấp.

Mô hình Bữa sáng nghĩa tình của Đoàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc phần nào làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn

Mô hình Bữa sáng nghĩa tình của Đoàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc phần nào làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn

Vào ngày 15 Âm lịch hàng tháng, đoàn viên, thanh niên xã Mỹ Lộc sẽ luân phiên phát bữa sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Để có được những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm an toàn thực phẩm, các bạn trẻ tự chọn thực phẩm, nấu ăn, phát miễn phí cho kịp giờ. Trung bình mỗi tháng, mô hình Bữa sáng nghĩa tình của Đoàn Thanh niên xã Mỹ Lộc gửi tặng từ 150-200 phần ăn sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với nguồn kinh phí do đoàn viên, thanh niên tự đóng góp và từ nguồn xã hội hóa, đoàn viên, thanh niên nấu các món khác nhau như xôi, bún, cơm, bánh mì,... Đa số là các món chay, tuy đạm bạc nhưng ấm áp nghĩa tình.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc - Trần Thị Hồng Thủy chia sẻ: “Khi biết những lao động thu nhập thấp, người nghèo thường nhịn ăn sáng để tiết kiệm tiền, chúng tôi bàn nhau thực hiện mô hình Bữa sáng nghĩa tình với mong muốn giúp họ có bữa ăn sáng ấm lòng, có thêm nguồn năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc. Địa điểm phát bữa sáng không cố định, có khi đoàn viên, thanh niên đi dọc tuyến đường để phát hoặc tại địa điểm có đông người qua lại. Nhiều cô, chú thấy hoạt động ý nghĩa nên ủng hộ tiền để chúng tôi duy trì mô hình”.

Mặc dù những suất ăn có giá trị vật chất không cao nhưng mang lại giá trị tinh thần, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc ta. Để tiếp tục lan tỏa hoạt động ý nghĩa này, Đoàn xã Mỹ Lộc sẽ vận động mạnh thường quân ủng hộ để ngày càng có nhiều suất ăn nghĩa tình đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc - Lê Thị Mộng Cầm cho biết: “Mô hình Bữa sáng nghĩa tình được Đoàn Thanh niên xã duy trì thực hiện, mang lại hiệu quả. Các bạn vận động mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để duy trì lâu dài, góp phần nhân rộng mô hình. Đây cũng là một trong những mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đoàn xã thực hiện”./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết