Tiếng Việt | English

02/04/2022 - 11:41

Các biện pháp điều trị chuột rút ở chân trong mùa hè

Chứng chuột rút ở chân có thể vô cùng đau đớn và khiến người bệnh bất lực, đặc biệt là khi nó xảy ra vào nửa đêm. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để điều trị chuột rút tại nhà.

Chuột rút ở chân vào mùa hè rất phổ biến và tình trạng này có thể xảy ra do cơ bị mất nước hoặc hoạt động quá mức. Mặc dù chuột rút có xu hướng tự ổn định, nhưng nếu xảy ra thường xuyên, bạn không nên bỏ qua vấn đề này, vì có thể có một tình trạng bệnh tiềm ẩn gây ra nó.

Chuột rút có thể xảy ra đột ngột vào nửa đêm hoặc trong khi tập luyện gây đau dữ dội ở chân hoặc cơ bắp chân. Mặc dù trong nhiều trường hợp, lý do chính xác không được xác định, nhưng tập thể dục quá nhiều, uống ít nước hoặc thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là ở nhiệt độ nóng có thể dẫn đến vấn đề này.

Ảnh: Pexels

Ảnh: Pexels

Chuyên gia dinh dưỡng Avantii Deshpaande cho biết: “Chuột rút ở chân thường xảy ra vào mùa hè vì nhiệt độ nóng. Thời tiết nắng nóng làm mất nước và nếu không có đủ nước trong ngày, chúng ta có thể bị chuột rút và cũng cảm thấy uể oải, mệt mỏi.

Nếu chuột rút khiến chân bạn bị sưng và xảy ra quá thường xuyên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bạn cũng có thể thử một số biện pháp khắc phục tại nhà trong trường hợp bạn bị chuột rút đột ngột, bao gồm:

- Thư giãn cơ và kéo căng nhẹ, xoa bóp nhẹ nhàng.

- Áp một miếng đệm nóng lên khu vực bị chuột rút

- Nếu bạn bị chuột rút ở chân vào giữa đêm khi đang ngủ, bạn có thể đứng và đặt trọng lượng lên chân bị ảnh hưởng trong khi đặt gót chân xuống sàn để kéo căng cơ.

Ngoài ra, bạn có thể thử hai thức uống này để tránh chuột rút ở chân:

Hỗn hợp nước chanh - muối - nước

Theo nhà dinh dưỡng học Avantii Deshpande, trong khi nước chanh sẽ giúp cung cấp vitamin C cho bạn, thì muối lại chứa nhiều kali, lưu huỳnh, magiê và natri. Những thành phần này sẽ giúp lấy lại các chất điện giải bị mất.

Nước dừa

Nước dừa là dạng chất điện giải tự nhiên nhất và chứa nhiều kali và magie, sẽ giúp điều trị chứng chuột rút./.

VOV.VN(Theo Hindustantimes)

Chia sẻ bài viết