Tiếng Việt | English

24/11/2018 - 20:32

Các địa phương trong tỉnh Long An triển khai biện pháp phòng, chống bão

Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh Long An – Võ Kim Thuần, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão: Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành và TP.Tân An khẩn trương triển khai các biện pháp sẵn sàng ứng phó bão số 9.

Theo đó, các địa phương tích cực hướng dẫn, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa; rà soát di dời dân ở những khu vực nguy hiểm, có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất đến các trụ sở, nhà dân kiên cố gần nhất; ngừng hoạt động các bến đò, phà từ 18 giờ ngày 24/11; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn; thực hiện tốt theo phương châm “4 tại chỗ”  để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai;...

Huyện Cần Đước tiến hành di dời gần 300 hộ dân ngoài vùng đê bao của 2 xã Long Hựu Đông, Long Hựu Tây và gia cố, chằng chống những căn nhà không kiên cố. (Ảnh: Kim Thoa)

Các bến phà, đò trên địa bàn có nguy cơ ảnh hưởng bởi bão số 9 ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho người dân. (Ảnh: Hồng Phi)

Tại huyện Tân Trụ, các xã có khả năng ảnh hưởng bão như Nhựt Ninh, Tân Phước Tây, Đức Tân và Bình Trinh Đông tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động ứng phó bão số 9. (Ảnh: Huỳnh Phong)

Lãnh đạo huyện Châu Thành kiểm tra đê bao chống lũ tại xã Thanh Vĩnh Đông

Huyện Châu Thành có tuyến đê xung yếu chống lũ và chống triều cường dài hơn 72km kéo dài từ cống Bình Tâm (TP. Tân An) qua các xã Bình Quới, Phước Tân Hưng, Phú Ngãi Trị, Thanh Phú Long, Thuận Mỹ và Thanh Vĩnh Đông. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo huyện trực tiếp kiểm tra hệ thống đê bao và các cống trên đê kịp thời chỉ đạo xử lý, gia cố, tu sửa những đoạn yếu và thấp; phân công người trực và tuần tra trong thời gian nước triều dâng cao và khi có mưa bão. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo các xã có tuyến đê đi qua tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác; tổ chức trực ban 24/24 giờ; thông báo chủ phương tiện phà, đò ngang qua sông Vàm Cỏ, sông Tra tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho người dân./.

Huỳnh Phong - Minh Trực

Chia sẻ bài viết