Tiếng Việt | English

24/11/2018 - 17:40

Long An trực 24/24, sẵn sàng ứng phó bão số 9

Trước tình hình diễn biến của bão số 9, các địa phương trên địa bàn tỉnh Long An, nhất là huyện Cần Đước, Cần Giuộc đang huy động lực lượng ứng phó với bão.

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng (ngoài cùng, bên trái) chỉ đạo lực lượng sẵn sàng ứng phó bão số 9

17 giờ chiều ngày 24/11, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước – Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết vừa trực tiếp đến xã Long Hựu Đông và Long Hựu Tây chỉ đạo lực lượng sẵn sàng ứng phó bão số 9.

Theo đó, gần 200 hộ dân sống trong những căn nhà yếu, có nguy cơ ảnh hưởng cao của bão trên địa bàn 2 xã đã được vận động di dời đến nhà người thân kiên cố, vững chắc hơn.

“Theo dự báo của ngành chức năng, trong đêm nay, bão số 9 có khả năng ảnh hưởng đến địa bàn; trong đó, các xã Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, Tân Chánh và Phước Đông là có nguy cơ cao nhất. Theo đó, hiện nay, mọi công tác ứng phó với bão được tiến hành chủ động, sẵn sàng. Những căn nhà yếu được chằng chéo cẩn thận”, ông Hùng cho biết.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Quang Hùng, tại mỗi ấp của các xã này đều bố trí 1 tiểu đội (quân sự) sẵn sàng ứng phó với bão.

Trong khi đó, Thượng tá Phạm Thanh Tâm – Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho biết, trước thông tin bão có nguy cơ ảnh hưởng đến địa phương trong đêm nay, nhất là 2 xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông, theo chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện tổ chức trực 100% quân số để sẵn sàng ứng phó, ứng cứu, giúp người dân khi tình huống xấu xảy ra.

Trước đó, ngày 23/11, UBND tỉnh Long An có công điện khẩn chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương chủ động, kịp thời ứng phó với bão, mưa lũ, triều cường.

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Lê Văn Hoàng, do thời điểm bão ngay vào ngày cuối tuần nên UBND tỉnh chỉ đạo các ban ngành liên quan phải theo dõi, trực 24/24, cập nhật sớm nhất diễn biến bão để chủ động đề phòng.

Được biết, 17 giờ chiều nay, ông Lê Văn Hoàng cũng đang kiểm tra công tác trực tại Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Theo đó, ông yêu cầu đơn vị cử lực lượng cảnh giác, theo dõi diễn biến tình hình của bão để có thông tin và hướng xử lý kịp thời.

“Chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh cũng tiếp tục chỉ đạo theo dõi, ứng phó với bão số 9, nhất là các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ và Châu Thành”, ông Lê Văn Hoàng thông tin thêm.

Hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa tại Cần Đước

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, yêu cầu các ngành, địa phương hướng dẫn người dân tổ chức chằng chống nhà cửa vững chắc và chuẩn bị kế hoạch sơ tán, di dời dân tại những khu vực có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn, nhất là các huyện phía Nam gần cửa sông như Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành.

Song song đó, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra, gia cố các tuyến đê bao, bờ bao và các cửa cống ngăn triều cường để có kế hoạch xử lý kịp thời sự cố tràn, vỡ đê…./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết