Tiếng Việt | English

30/07/2021 - 09:41

Cách làm mới, hiệu quả trong nghiên cứu, học tập và làm theo gương Bác

Với nhiều tính năng được tích hợp, ứng dụng “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” của nhóm tác giả công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An đã phát huy tối đa tính ưu việt của công nghệ thông tin trong tuyên truyền lời Bác Hồ dạy và tạo thuận lợi cho người dùng khi muốn tìm hiểu, nghiên cứu về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chỉ đạo nâng cấp, nhân rộng ứng dụng trong lực lượng vũ trang (Ảnh TL)

Được biết, ứng dụng “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” trên điện thoại thông minh từng đoạt giải nhất trong hội thi sáng kiến cấp tỉnh; được Hội đồng Nghiệm thu sáng kiến cải tiến kỹ thuật Quân khu 7 công nhận loại A và chỉ đạo nâng cấp, nhân rộng trong toàn lực lượng vũ trang Quân khu.

Ứng dụng sau khi cài đặt vào điện thoại hệ điều hành Android; trang chủ tự động hiển thị lời Bác Hồ dạy mỗi ngày, có phần chú thích kèm theo, thời gian thực của hệ thống; đồng thời, có thể tìm kiếm lời Bác dạy một ngày bất kỳ trong năm. Đặc biệt, trong ứng dụng có 12 video hiệu ứng tự động thay đổi hàng tháng, mỗi video dung lượng từ 8-10 phút về cuộc đời của Bác và thể hiện sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam; âm thanh hỗ trợ phù hợp, sinh động.

Thư viện trong ứng dụng là bộ sưu tập cung cấp nhiều thông tin, dữ liệu quan trọng về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ (tiểu sử của Bác, Hồ Chí Minh toàn tập, tác phẩm tiêu biểu của Bác; thơ, hình ảnh, nhạc, bài phát biểu của Bác; trắc nghiệm tìm hiểu về Bác, truyền thống quân đội;...) mà người dùng có thể nghiên cứu, tham khảo, tải nội dung. Phần trắc nghiệm tìm hiểu về Bác được xây dựng kết cấu hết sức sinh động, tạo cho người chơi những giây phút thoải mái mà vẫn có thể học tập, tìm hiểu về Bác; bộ đội hết sức phấn khởi khi tham gia trò chơi trong ứng dụng sau mỗi giờ huấn luyện vất vả trên thao trường.

Đây là sáng kiến thuộc lĩnh vực tuyên truyền, giáo dục, sử dụng ở 2 chế độ kết nối và không kết nối Internet trên điện thoại thông minh. Thực tiễn cho thấy, từ khi ứng dụng ra đời đã góp phần tăng cường hiệu quả việc tuyên truyền về Bác Hồ kính yêu trên Internet và mạng xã hội.

Theo Đại tá Trần Văn Trai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Quân khu đã công nhận, triển khai nhân rộng ứng dụng trong toàn lực lượng vũ trang. Thực tế đã có nhiều người cài đặt sử dụng và có nhiều phản hồi tích cực, vì đây là ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, học tập và làm theo gương Bác. Tuy nhiên, để ứng dụng phổ biến và phong phú hơn, tổ thực hiện cần khắc phục khó khăn, tiếp tục nâng cấp, bổ sung nội dung, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, đặc biệt là ứng dụng phải sử dụng được trên dòng điện thoại hệ điều hành iOS.

Nhóm tác giả Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh đang tiếp tục sưu tầm, bổ sung nhiều nội dung và nâng cấp hoàn chỉnh để ứng dụng đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn. Hiện ứng dụng đạt tiêu chuẩn 5 sao, có trên 5.000 lượt tải, hàng trăm bài đánh giá tích cực của người dùng. Ứng dụng sau khi nâng cấp hoàn chỉnh áp dụng được trên dòng điện thoại hệ điều hành iOS và có khả năng nhân rộng ở phạm vi toàn tỉnh, toàn quân và toàn quốc./.

Lê Đình Lượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích