Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 20:28

Cán bộ, đảng viên phải trong sạch, gương mẫu thì dân mới tin

Từng đảng viên có tốt, có làm hết vai trò thì mới có thể có một chi bộ tốt, đảng bộ tốt, trong sạch vững mạnh.

Như tin đã đưa, hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đang họp tại Hà Nội. Trong chương trình hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đến việc cần thảo luận, ra Nghị quyết về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ". Đây là vấn đề hệ trọng, vừa cơ bản, vừa cấp bách.  

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII diễn ra tại Hà Nội.
Đảng viên trẻ Phạm Thái Ngọc, Bí thư Đoàn Khối Bộ Tài Nguyên – Môi trường cho rằng, một người đảng viên phải biết rèn luyện bản thân, ngay từ khi được kết nạp vào Đảng. Có như vậy mỗi cá nhân mới vượt qua được những cám dỗ để trở thành người đảng viên hết lòng phục vụ nhân dân. Đồng thời, đảng viên cũng phải minh bạch về tài sản, về đạo đức, lối sống, minh bạch cả trong sinh hoạt và trong việc làm.

Từng đảng viên, từng tổ chức cơ sở Đảng phải xem xét, chỉnh đốn lại mình, lấy lại niềm tin từ quần chúng. Nhiều người cho rằng, công tác phát triển Đảng, kết nạp đảng viên mới hiện nay tuy có mở rộng nhưng cũng phải đặc biệt chú trọng đến chất lượng. Có chọn được những quần chúng thực sự ưu tú vào Đảng thì mới có thể có những đảng viên ưu tú.

Trong một cuộc họp về vai trò của tổ chức đảng ở doanh nghiệp, bà Mai Kiều Liên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho rằng, quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Nghĩa là khi kết nạp Đảng, đó phải là những con người thực sự ưu tú, giải quyết được công việc, tạo được cuộc sống cho cán bộ công nhân viên và tăng trưởng cho công ty.

Quần chúng nhìn vào đảng viên nên đảng viên phải gương mẫu. Đảng viên nhìn vào lãnh đạo, vào người đứng đầu ở tổ chức Đảng, ở cơ quan, đơn vị mình nên đảng viên là người đứng đầu lại càng phải gương mẫu, trong sạch. Từng đảng viên tốt, từng người đứng đầu tốt thì mới có cơ sở để xây dựng một tổ chức Đảng, một Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ông Đinh Công Ty (Đại tá về hưu, 81 tuổi đời, 58 tuổi Đảng) nêu quan điểm, trước hết, người lãnh đạo phải gương mẫu, cấp dưới phải làm cho tốt; nói ít làm nhiều để làm gương.

Còn theo Đại tá Trịnh Khắc Thuyết, 65 tuổi Đảng, nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, những người lãnh đạo, chỉ huy phải gương mẫu cho quần chúng noi theo, nói đi đôi với làm và phải kiểm tra xem để chỉ rõ đến nơi, đến chốn những vấn đề sai hay đúng. Chính những điều đó là cốt lõi để xây dựng tư cách một người đảng viên.

Có thể thấy, người dân tin vào Đảng, nghe theo Đảng, làm theo Đảng hay không phụ thuộc rất lớn ở vai trò của từng đảng viên. Bởi mỗi đảng viên là người gần gũi và hiểu quần chúng nhất, có thể ghi nhận và truyền đạt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng lên Đảng, để có những quyết sách kịp thời, hợp lòng người. Song song đó, từng đảng viên có tốt, có làm hết vai trò, thì mới có thể có một chi bộ tốt, đảng bộ tốt, trong sạch vững mạnh. Cho nên, chỉnh đốn Đảng hãy bắt đầu từ mỗi đảng viên./.

Minh Hạnh-Huy Sơn/VOV-TPHCM

Chia sẻ bài viết