Tiếng Việt | English

17/11/2020 - 11:07

Cán bộ Đoàn tích cực tham gia đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An vừa tổ chức lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đoàn viên, thanh niên vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, đa số ý kiến góp ý thống nhất cao với các nội dung trọng tâm, cốt lõi, chiến lược trong dự thảo các văn kiện; đồng thời, một số cán bộ Đoàn nêu kiến nghị, đề xuất vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh:

Công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tuy có đổi mới nhưng chưa hiệu quả. Cải cách sách giáo khoa gây khó khăn cho người dân. Hiện nay, có nhiều bộ sách, mỗi trường chọn theo một cách gây khó khăn cho học sinh, tốn kém cho người dân.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nguyên nhân và kinh nghiệm công tác đổi mới GD&ĐT, tôi đề nghị bổ sung cụm từ “còn chậm” và “còn nhiều bất cập”, chưa đáp ứng tốt yêu cầu phát triển; đề nghị nêu rõ nguyên nhân đầu tư cho GD&ĐT, khoa học và công nghệ chưa tương xứng như mục tiêu của Đảng đã xác định “Phát triển GD&ĐT, khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu”.

Ngoài ra, tôi nhận thấy khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có sự tụt hậu về GD&ĐT, đề nghị Trung ương quan tâm, đầu tư nhiều cho khu vực này.

Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Huỳnh Thị Thùy Linh:

Trong dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đều có đề cập đến thanh niên và vai trò của thanh niên trong việc đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển KT-XH, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh và phát triển. Tôi thống nhất ý kiến với các dự thảo văn kiện Đại hội.

Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An - Nguyễn Hữu Đang:

Về định hướng nhiệm vụ, giải pháp phát triển GD&ĐT, khoa học và công nghệ, tôi đề nghị bổ sung thêm nội dung “kiên quyết sắp xếp lại các trường đại học, cao đẳng” vì hiện nay, số lượng trường tương đối nhiều, ngành nghề đào tạo giống nhau. Tuy nhiên, tình trạng sinh viên tốt nghiệp thiếu việc làm chiếm tỷ lệ còn cao. Nếu sắp xếp lại hệ thống các trường đại học, cao đẳng theo từng vùng, miền và phân loại ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu việc làm của từng địa phương, sẽ góp phần giảm tình trạng thất nghiệp đối với sinh viên và khắc phục được tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” như hiện nay.

 Bí thư Đoàn thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng - Trương Văn Thùy:

Theo tôi, về đổi mới công tác cán bộ, đề nghị cần có sự lãnh, chỉ đạo đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương, cơ sở; cần có cơ chế, quy định chung, có thực hiện thí điểm và kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện; tránh mỗi địa phương, mỗi ngành thực hiện một kiểu. Quan tâm lãnh đạo, phát huy vai trò của cán bộ các bộ, ban, ngành Trung ương theo dõi địa phương, có biện pháp phòng, chống tiêu cực trong công tác thanh, kiểm tra, kiểm toán,...

Tôi đề nghị Trung ương quan tâm nhiều hơn đến công tác cải cách thủ tục hành chính, việc ban hành các văn bản quá nhiều (đôi khi trùng lắp, chồng chéo giữa các bộ, ban, ngành Trung ương) gây khó khăn cho địa phương trong cụ thể hóa thực hiện. Việc đổi mới công tác cán bộ cần có sự lãnh, chỉ đạo đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương, cơ sở để dễ thực hiện. Ngoài ra, tôi quan tâm đến công tác bổ nhiệm cán bộ, có lúc, có nơi chưa chặt chẽ làm giảm lòng tin của nhân dân đối với một số cán bộ./.

Hà Lan (ghi)

Chia sẻ bài viết