Tiếng Việt | English

10/11/2022 - 16:59

Cần Đước, Cần Giuộc: Dần khắc phục những hạn chế trong hoạt động cải cách hành chính  

Ngày 10/11, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 tỉnh Long An – Trần Hải Tuấn có cuộc hậu kiểm việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động CCHC tại 2 huyện Cần Đước và Cần Giuộc.

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tỉnh có cuộc hậu kiểm với UBND huyện Cần Đước

Trong tháng 7 và 8 năm nay, Đoàn kiểm tra công tác CCHC năm 2022 tỉnh có cuộc làm việc với 2 huyện Cần Đước và Cần Giuộc. Sau kiểm tra, đoàn ghi nhận và có văn bản kiến nghị 2 địa phương sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực của hoạt động CCHC.

Theo báo cáo của huyện Cần Đước, Cần Giuộc, hiện nay, 2 địa phương cơ bản khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đoàn đã chỉ ra. Đến nay, hồ sơ (HS) thực tế và HS trên phần mềm Một cửa điện tử từng bước được thực hiện đồng bộ; tỷ lệ HS tiếp nhận và xử lý trên môi trường mạng được nâng lên; hạn chế được HS tạm dừng không có lý do;… Tỷ lệ HS trễ hẹn của huyện Cần Đước khi đoàn kiểm tra là 0,6%, hiện giảm còn 0,16%; tỷ lệ HS trễ hẹn của huyện Cần Giuộc khi đoàn kiểm tra là 0,51%, hiện giảm còn 0,46%.

Tại thời điểm hậu kiểm tra, đoàn nhận thấy bên cạnh nỗ lực trong việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, hiện 2 địa phương còn một số lĩnh vực chậm khắc phục như thời gian giải quyết HS còn kéo dài so với quy định; tiếp nhận HS còn sai sót; vẫn còn HS trễ hẹn; HS scan trên hệ thống phần mềm còn chưa đủ thành phần;…

Hồ sơ thực tế và hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử của huyện Cần Giuộc từng bước được thực hiện đồng bộ

Ông Trần Hải Tuấn yêu cầu huyện Cần Đước, Cần Giuộc cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế mà đoàn đã chỉ ra sau hậu kiểm. Đồng thời, địa phương quan tâm chỉ đạo các phòng, ban huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác phối hợp trong giải quyết HS hành chính cho tổ chức, cá nhân; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động CCHC; tăng tỷ lệ HS tiếp nhận và giải quyết trên môi trường mạng;.../.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết