Tiếng Việt | English

11/05/2016 - 17:57

Cần Đước: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với huyện điển hình văn hóa

Trong năm 2015, Cần Đước là 1 trong 2 đơn vị nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Long An về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở gắn với xây dựng huyện điểm điển hình về văn hóa.

Đại diện huyện Cần Đước - Chủ tịch UBND huyện-Phạm Chí Tâm (bìa trái) nhận cờ thi đua do lãnh đạo tỉnh trao tặng về thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2015

Ông Nguyễn Văn Bỏn, ngụ ấp 7, xã Phước Tuy là một trong những gia đình văn hóa ở địa phương. Ông tích cực tham gia các phong trào do xã phát động, đặc biệt gia đình ông hiến hơn 1.000m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn.

Ông Bỏn chia sẻ: “Mỗi khi địa phương có việc gì, chính quyền đều thông báo và bàn bạc công khai với nhân dân, nhất là vận động xây dựng công trình về giao thông. Bên cạnh đó, cán bộ xã niềm nở, vui vẻ hướng dẫn tận tình khi người dân liên hệ công việc. Do đó, tạo sự gắn kết giữa dân với chính quyền”.

Các xã, thị trấn trên địa bàn khi huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn, công trình thủy lợi, xây dựng các thiết chế văn hóa trên tinh thần tự giác, tự nguyện của các hộ dân với sự đồng tình hưởng ứng cao. Không những vậy, công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành thường xuyên và chặt chẽ, từ đó, không xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình thi công hay thất thoát vật tư xây dựng.

5 năm qua, Cần Đước huy động 1.200 tỉ đồng để xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa nhiều công trình quan trọng trên các lĩnh vực. Trong đó, nhân dân tham gia đóng góp gần 125 tỉ đồng, 16,4ha đất và hơn 12.000 ngày công lao động, góp phần làm cho diện mạo Cần Đước ngày càng khởi sắc. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 26 triệu đồng/người/năm (năm 2010) lên 51 triệu đồng/người/ năm (2015), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,97% thấp hơn mức bình quân của tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Phạm Chí Tâm nhấn mạnh, quá trình thực hiện QCDC ở cơ sở phải gắn với việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, nhất là khơi dậy được tính tự nguyện, tự giác chung sức, chung lòng của cộng đồng dân cư, mọi việc sẽ hoàn thành với chất lượng cao nhất. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân đi đôi với kỷ cương, kỷ luật, chống quan liêu, tham nhũng, chống tình trạng lợi dụng dân chủ để vi phạm pháp luật./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết