Tiếng Việt | English

29/04/2017 - 12:41

Cần Giuộc: Họp mặt cựu tù kháng chiến

Kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2017), ngày 28/4, Ban Liên lạc cựu tù kháng chiến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức họp mặt 75 cựu tù kháng chiến thuộc 16 tổ liên lạc ở các xã, thị trấn.


Quang cảnh buổi họp mặt

Trong không khí thân tình, xúc động, các cựu tù cùng ôn lại những năm tháng bị tù đày, gian khổ nhưng vẫn kiên cường, bất khuất. Trong cuộc chiến đấu đầy cam go và ác liệt, rất nhiều đồng chí anh dũng hy sinh.

Bên cạnh đó, nhiều chiến sĩ cách mạng không may rơi vào tay giặc, bị kẻ thù giam cầm tra trấn dã man, hết sức tàn bạo. Chúng đưa các đồng chí đi từ nhà tù này đến nhà tù khác, áp dụng nhiều hình thức tra tấn khác nhau cho đến tàn phế, nhưng những chiến sĩ cách mạng vẫn kiên trung, bền gan vững chí, thà hy sinh, nhất định không khai báo, không làm tổn hại đến cách mạng.

Từ khi nước nhà được độc lập, trở về địa phương, những người chiến sĩ năm xưa lại bắt tay vào nhiệm vụ mới, cùng địa phương khắc phục mọi khó khăn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Mặc dù tuổi cao, sức yếu do thương tật của chiến tranh nhưng các đồng chí vẫn gương mẫu tham gia sinh hoạt Đảng, làm công tác xã hội, đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động. Các đồng chí luôn là tấm gương ngời sáng, là chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ noi theo./.

Tú Trinh-Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết