Tiếng Việt | English

24/03/2022 - 21:10

Cần Giuộc: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

Trong ánh nắng gay gắt của những ngày tháng 3, các bạn trẻ huyện Cần Giuộc (Long An) miệt mài góp sức cho các hoạt động thiện nguyện. Trên khắp các nẻo đường quê, xóm, ấp, thấp thoáng những màu áo xanh tình nguyện với những công trình, phần việc ý nghĩa.

Những giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng những đôi tay vẫn thoăn thoắt tham gia làm đường giao thông nông thôn, xung kích xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, chung tay vì sức khỏe cộng đồng,... Trong không khí lao động hăng say, với lòng nhiệt huyết, các bạn trẻ mong muốn được cống hiến một phần sức lực cho công cuộc xây dựng quê hương.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Lộc - Trần Thị Hồng Thủy chia sẻ: “Ai cũng có một lần tuổi trẻ trong đời và qua đi rất nhanh nên tôi tự hào khi được khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, góp sức cho các hoạt động thiện nguyện tại quê hương”.

Thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 21/3/2022, người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện sẽ gặp một đội hình áo xanh tuyên truyền, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến.

Đội hình này vừa được Huyện đoàn thành lập với khoảng 50 tình nguyện viên là bí thư Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện. Các bạn sẽ hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cài đặt phần mềm và cài đặt app trên điện thoại thông minh; sử dụng thiết bị công nghệ thông tin, các tiện ích, dịch vụ, đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công trực tuyến,... trong thời gian 30 ngày.

Bí thư Đoàn xã Phước Hậu - Trần Phú Quý thông tin: “Hưởng ứng hoạt động Tháng TN năm 2022, Huyện đoàn Cần Giuộc phối hợp Trung tâm Hành chính công huyện hướng dẫn ĐV trên địa bàn các xã, thị trấn về dịch vụ công trực tuyến. Đoàn xã Phước Hậu cử 2 ĐVTN đến Trung tâm Hành chính công huyện để hướng dẫn người dân các bước đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Từ đó, giúp người dân tiếp cận, sử dụng công nghệ thông tin qua tham gia cải cách hành chính”.

Hành trình thứ 2 của vỏ xe

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, hưởng ứng Tháng TN năm 2022 và hoạt động Tháng ba biên giới, Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động với các công trình, phần việc ý nghĩa. Đó là tổ chức hành trình tiếp nối truyền thống về địa chỉ đỏ, đến Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và Khu di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển - Bến tàu không số - Bến Lộc An.

Đồng thời, Huyện đoàn khánh thành công trình tuyến đường TN kiểu mẫu chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027. Công trình gồm các hạng mục: Lắp đặt panô, chibi tuyên truyền thông điệp: Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an toàn giao thông, tuyên truyền đại hội Đoàn các cấp,... trên Hương lộ 20 với tổng kinh phí thực hiện hơn 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ĐVTN duy trì thực hiện chương trình San sẻ yêu thương - Bữa cơm nghĩa tình 0 đồng, tặng nhiều phần thức ăn sáng cho người dân lao động tại các xã trên địa bàn huyện.

Tuổi trẻ Cần Giuộc với mô hình chống rác thải nhựa

Ngoài ra, Huyện đoàn còn triển khai đến hầu hết các đoàn xã hoạt động xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đó là tổ chức hoạt động điểm tại xã Phước Hậu và Đông Thạnh, đổi 600kg rác thải tái chế lấy 100 cây xanh và triển khai, thực hiện mô hình Đoàn viên xách giỏ đi chợ thông qua đổi 100 giỏ thân thiện môi trường, nhu yếu phẩm; thực hiện hành trình thứ 2 của vỏ xe tại xã Đông Thạnh,... Đồng loạt tổ chức ra quân Ngày Chủ Nhật xanh; hưởng ứng chương trình Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày vào Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; tổ chức ngày hội Thiếu nhi vui, khỏe trong các liên đội tiểu học và Tiến bước lên Đoàn trong các liên đội THCS; thăm nguyên lãnh đạo cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; trao học bổng Nguyễn Thái Bình và họp mặt nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn và các hoạt động thể dục - thể thao;.../.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết